BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Giải thưởng của Euromoney là sự ghi nhận những thành tựu vượt trội của BIDV như tăng trưởng khách hàng số, nỗ lực đầu tư vào nguồn nhân lực công nghệ cũng như hệ thống công nghệ...

Đại diện BIDV nhận giải thưởng từ Euromoney. (Ảnh: Vietnam+)
Đại diện BIDV nhận giải thưởng từ Euromoney. (Ảnh: Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank - Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam.” Giải thưởng được Tạp chí Euromoney bình chọn và trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” tại Singapore với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV nhận giải ở hạng mục này từ Euromoney. Giải thưởng của Euromoney là sự ghi nhận những thành tựu vượt trội của BIDV trong cung cấp các giải pháp và sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng tổ chức, bao gồm: tăng trưởng khách hàng số, tăng trưởng về số lượng và giá trị các giao dịch thực hiện trên kênh ngân hàng số, nỗ lực đầu tư vào nguồn nhân lực công nghệ cũng như hệ thống công nghệ, phần mềm phục vụ khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số mới dẫn đầu thị trường…

Chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu của BIDV để cung cấp tới khách hàng những giải pháp ngân hàng hiện đại, đa dạng, tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng doanh nghiệp. BIDV đã nỗ lực để cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp các sản phẩm dịch vụ số nổi bật, ví dụ như: BIDV iBank - nền tảng ngân hàng số toàn diện với các trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số đồng bộ đa kênh; BIDV iConnect - giải pháp tích hợp liền mạch dịch vụ ngân hàng với hệ thống ERP của khách hàng; phần mềm BIDV SCF - giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp chuỗi cung ứng...

Đặc biệt là BIDV Open API - giải pháp tích hợp dịch vụ ngân hàng trực tiếp lên nền tảng, phần mềm của các doanh nghiệp vừa ra mắt tháng 11/2023 - đã nhận được sự quan tâm lớn của thị trường với 246.000 lượt gọi API qua sandbox, gần 700 tài khoản trải nghiệm và hơn 125 đối tác đăng ký tích hợp.

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tích hợp của BIDV đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng quản lý bán hàng, quản lý trường học, quản lý khách sạn, quản lý cảng biển, quản lý dòng tiền (CMS), nền tảng quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và nhiều phần mềm/ứng dụng trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Tính đến tháng 8/2024, BIDV đã có gần 170.000 khách hàng tổ chức trên kênh số, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2023; số lượng giao dịch trên kênh số đạt hơn 6,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch tăng trưởng 40% so với cùng kỳ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục