Khoảng gần 10 giờ ngày 10/12, cầu Tam Bạc (người dân địa phương còn gọi là cầu Quay, nằm trên phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã bị con tàu mang biển số NĐ 2094 đâm phải khi lưu thông từ hướng sông Cấm về sông Lạch Tray.
Con tàu sông này đã đâm vào khu vực chính giữa cầu làm ô số 3, 4 của nhịp 2 cầu bị cong vênh, hư hỏng nặng, toàn bộ mặt cầu bị dịch chuyển 150mm. Dưới gầm cầu, 4 thanh giằng gió bị gãy, 8 thanh giằng gió khác bị cong vênh; 1 trong 2 thanh dầm chính của cầu cũng bị cong, vênh. Nóc cabin của tàu NĐ 2094 bị bẹp.
Sự cố trên khiến giao thông đường sắt giữa Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố Hải Dương và Hà Nội bị gián đoạn.
Ông Trần Văn Nam, Trưởng ga Hải Phòng cho biết sự cố xảy ra là nghiêm trọng, không an toàn khi cho tàu chạy qua, nên trước mắt, ga Hải Phòng tạm thời chuyển sang ga Thương Lý.
Hiện nay, mỗi ngày ga Hải Phòng tiếp nhận 4 chuyến đi và 4 chuyến tàu về từ Hà Nội với khoảng 2.000 lượt khách. Việc di chuyển sang ga Thượng Lý sẽ gây rất nhiều phiền toái cho hành khách, bên cạnh đó lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt lưu thông từ Hải Phòng về Hà Nội (trung bình 3.300 tấn hàng hóa/ngày) sẽ bị dừng bởi ga Thượng Lý không có bến bãi để xếp dỡ hàng.
Tàu NĐ 2094 do thuyền trường Ngô Thế Toàn (sinh năm 1982, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển. Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát đường thủy đã có mặt tại hiện trường để cùng giải phóng luồng lạch.
Trước đó, một cây cầu khác của Hải Phòng là Cầu Bính đã bị 3 tàu biển tuột neo đâm hỏng trong trận bão số 1 hồi tháng 7 vừa qua./.
Con tàu sông này đã đâm vào khu vực chính giữa cầu làm ô số 3, 4 của nhịp 2 cầu bị cong vênh, hư hỏng nặng, toàn bộ mặt cầu bị dịch chuyển 150mm. Dưới gầm cầu, 4 thanh giằng gió bị gãy, 8 thanh giằng gió khác bị cong vênh; 1 trong 2 thanh dầm chính của cầu cũng bị cong, vênh. Nóc cabin của tàu NĐ 2094 bị bẹp.
Sự cố trên khiến giao thông đường sắt giữa Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố Hải Dương và Hà Nội bị gián đoạn.
Ông Trần Văn Nam, Trưởng ga Hải Phòng cho biết sự cố xảy ra là nghiêm trọng, không an toàn khi cho tàu chạy qua, nên trước mắt, ga Hải Phòng tạm thời chuyển sang ga Thương Lý.
Hiện nay, mỗi ngày ga Hải Phòng tiếp nhận 4 chuyến đi và 4 chuyến tàu về từ Hà Nội với khoảng 2.000 lượt khách. Việc di chuyển sang ga Thượng Lý sẽ gây rất nhiều phiền toái cho hành khách, bên cạnh đó lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt lưu thông từ Hải Phòng về Hà Nội (trung bình 3.300 tấn hàng hóa/ngày) sẽ bị dừng bởi ga Thượng Lý không có bến bãi để xếp dỡ hàng.
Tàu NĐ 2094 do thuyền trường Ngô Thế Toàn (sinh năm 1982, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển. Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát đường thủy đã có mặt tại hiện trường để cùng giải phóng luồng lạch.
Trước đó, một cây cầu khác của Hải Phòng là Cầu Bính đã bị 3 tàu biển tuột neo đâm hỏng trong trận bão số 1 hồi tháng 7 vừa qua./.
Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)