Ngày 2/9, Lễ hội bia Bỉ (Belgian Beer Weekend) được tưng bừng khai mạc tại Grand Place, quảng trường trung tâm của Brussels.
Cả quảng trường được mệnh danh là “đẹp nhất châu Âu” này đã biến thành quầy bar lớn nhất thế giới và rất ấn tượng với hàng rào là những cành hoa bia.
48 hãng sản xuất bia trên toàn nước Bỉ đã mang tới lễ hội hơn 350 loại bia.
Đây sẽ là cơ hội hiếm có để các tín đồ bia được cùng một lúc nếm nhiều loại bia có hương vị hoàn toàn khác biệt của Bỉ mà không có ở nơi nào khác trên thế giới.
Trong khi các hãng sản xuất bia lớn như Anheuser-Busch InBev hoặc Heineken đang phải vật lộn với tình trạng sản lượng tiêu thụ ngày càng sụt giảm, các nhà sản xuất bia của Bỉ lại khá phát đạt khi đi theo hướng phát triển khẩu vị mới cho các loại bia đặc sản.
Các dòng bia của Bỉ đang được tiêu thụ ngày càng mạnh tại các thị trường xuất khẩu. Ngoài thị trường truyền thống Pháp và Hà Lan, nhu cầu bia Bỉ cũng đang tăng mạnh tại Anh và Mỹ, đồng thời đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ thị trường Trung Quốc và các nước châu Á khác.
Các nhà sản xuất bia đặc sản có xu hướng định vị dòng sản phẩm này trong tương quan với rượu vang hơn là so sánh với loại bia lager, có thể uống hàng lít để chống khát.
Trên thực tế, dòng bia đặc sản là loại bia để nhấm nháp thưởng thức bởi với độ cồn từ 8 tới 10%, sẽ rất nguy hiểm nếu uống hàng lít.
Tại lễ hội năm nay, ông Howard Gutman, Đại sứ Mỹ tại Bỉ, được mời đóng vai Hiệp sĩ danh dự tại phiên khai mạc lễ hội.
Các nhà tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 7.000 du khách tham dự lễ hội, kéo dài từ ngày 2/9 tới 4/9.
Năm nay là năm thứ 13 lễ hội bia Bỉ được tổ chức. Lễ hội này đã trở thành một truyền thống của thủ đô Brussels./.
Cả quảng trường được mệnh danh là “đẹp nhất châu Âu” này đã biến thành quầy bar lớn nhất thế giới và rất ấn tượng với hàng rào là những cành hoa bia.
48 hãng sản xuất bia trên toàn nước Bỉ đã mang tới lễ hội hơn 350 loại bia.
Đây sẽ là cơ hội hiếm có để các tín đồ bia được cùng một lúc nếm nhiều loại bia có hương vị hoàn toàn khác biệt của Bỉ mà không có ở nơi nào khác trên thế giới.
Trong khi các hãng sản xuất bia lớn như Anheuser-Busch InBev hoặc Heineken đang phải vật lộn với tình trạng sản lượng tiêu thụ ngày càng sụt giảm, các nhà sản xuất bia của Bỉ lại khá phát đạt khi đi theo hướng phát triển khẩu vị mới cho các loại bia đặc sản.
Các dòng bia của Bỉ đang được tiêu thụ ngày càng mạnh tại các thị trường xuất khẩu. Ngoài thị trường truyền thống Pháp và Hà Lan, nhu cầu bia Bỉ cũng đang tăng mạnh tại Anh và Mỹ, đồng thời đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ thị trường Trung Quốc và các nước châu Á khác.
Các nhà sản xuất bia đặc sản có xu hướng định vị dòng sản phẩm này trong tương quan với rượu vang hơn là so sánh với loại bia lager, có thể uống hàng lít để chống khát.
Trên thực tế, dòng bia đặc sản là loại bia để nhấm nháp thưởng thức bởi với độ cồn từ 8 tới 10%, sẽ rất nguy hiểm nếu uống hàng lít.
Tại lễ hội năm nay, ông Howard Gutman, Đại sứ Mỹ tại Bỉ, được mời đóng vai Hiệp sĩ danh dự tại phiên khai mạc lễ hội.
Các nhà tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 7.000 du khách tham dự lễ hội, kéo dài từ ngày 2/9 tới 4/9.
Năm nay là năm thứ 13 lễ hội bia Bỉ được tổ chức. Lễ hội này đã trở thành một truyền thống của thủ đô Brussels./.
Thái Vân/Brussels (Vietnam+)