Cơ quan Phát triển Thông tin liên lạc của Singapore (IDA) đã phạt 300.000 SGD (khoảng 234.000 USD) đối với công ty viễn thông M1 của nước này do để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ đối với các thuê bao di động.
Sự cố gián đoạn dịch vụ của M1 xảy ra vào ngày 18/5 đã gây cho các thuê bao ở khu vực phía Tây của Singapore gặp khó khăn trong thực hiện và nhận cuộc gọi, nhận và gửi tin nhắn SMS, MMS cũng như truy cập các dịch vụ dữ liệu di động thông qua điện thoại di động.
IDA cho biết họ đã điều tra sự gián đoạn và phát hiện rằng gián đoạn dịch vụ là do lỗi các thẻ phần cứng trong hệ thống tầng sau của M1. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ sở dữ liệu trong mạng của M1 vốn được sử dụng để xác định và cập nhật vị trí của các thuê bao M1 ở phía Tây của Singapore.
Do tính chất đặc biệt của sự cố dịch vụ, không có báo động nào được kích hoạt trong hệ thống giám sát của M1 bởi vậy đã ảnh hưởng đến những nỗ lực ban đầu của công ty này trong việc xác định và cô lập các nguyên nhân gây ra sự gián đoạn dịch vụ.
Sự gián đoạn dịch vụ này đã ảnh hưởng đến hơn 5% các trạm gốc của M1.
Mặc dù ghi nhận lỗi gây ra gián đoạn dịch vụ này là không thể dự đoán, không nằm trong vòng kiểm soát của M1, và công ty này cần phải có thời gian để xác định và khôi phục lại dịch vụ nhưng IDA cho rằng dường như những nỗ lực của M1 để khôi phục lại dịch vụ đã không khẩn trương thỏa đáng.
Sau khi xem xét đến các yếu tố giảm nhẹ như các nỗ lực bồi thường cho người sử dụng cuối cùng của M1, IDA đã đi đến kết luận M1 không hoàn thành nghĩa vụ cung cấp thông suốt các dịch vụ điện thoại di động của mình kèm theo mức phạt 300.000 SGD.
Phản ứng lại quyết định này, M1 cho biết sẽ kiến nghị xem xét lại mức tiền phạt bởi vì công ty này không đồng ý sự cố đã ảnh hưởng hơn 5% trạm gốc.
Công ty này cũng cho biết rằng không có trạm gốc nào của nó bị hỏng trong thời gian gián đoạn dịch vụ.
M1 cũng đưa ra lời đảm bảo rằng công ty đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn xảy ra sự cố tương tự trong tương lai./.
Sự cố gián đoạn dịch vụ của M1 xảy ra vào ngày 18/5 đã gây cho các thuê bao ở khu vực phía Tây của Singapore gặp khó khăn trong thực hiện và nhận cuộc gọi, nhận và gửi tin nhắn SMS, MMS cũng như truy cập các dịch vụ dữ liệu di động thông qua điện thoại di động.
IDA cho biết họ đã điều tra sự gián đoạn và phát hiện rằng gián đoạn dịch vụ là do lỗi các thẻ phần cứng trong hệ thống tầng sau của M1. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ sở dữ liệu trong mạng của M1 vốn được sử dụng để xác định và cập nhật vị trí của các thuê bao M1 ở phía Tây của Singapore.
Do tính chất đặc biệt của sự cố dịch vụ, không có báo động nào được kích hoạt trong hệ thống giám sát của M1 bởi vậy đã ảnh hưởng đến những nỗ lực ban đầu của công ty này trong việc xác định và cô lập các nguyên nhân gây ra sự gián đoạn dịch vụ.
Sự gián đoạn dịch vụ này đã ảnh hưởng đến hơn 5% các trạm gốc của M1.
Mặc dù ghi nhận lỗi gây ra gián đoạn dịch vụ này là không thể dự đoán, không nằm trong vòng kiểm soát của M1, và công ty này cần phải có thời gian để xác định và khôi phục lại dịch vụ nhưng IDA cho rằng dường như những nỗ lực của M1 để khôi phục lại dịch vụ đã không khẩn trương thỏa đáng.
Sau khi xem xét đến các yếu tố giảm nhẹ như các nỗ lực bồi thường cho người sử dụng cuối cùng của M1, IDA đã đi đến kết luận M1 không hoàn thành nghĩa vụ cung cấp thông suốt các dịch vụ điện thoại di động của mình kèm theo mức phạt 300.000 SGD.
Phản ứng lại quyết định này, M1 cho biết sẽ kiến nghị xem xét lại mức tiền phạt bởi vì công ty này không đồng ý sự cố đã ảnh hưởng hơn 5% trạm gốc.
Công ty này cũng cho biết rằng không có trạm gốc nào của nó bị hỏng trong thời gian gián đoạn dịch vụ.
M1 cũng đưa ra lời đảm bảo rằng công ty đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn xảy ra sự cố tương tự trong tương lai./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)