Best Buy đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2025

Để thực hiện kế hoạch trên, Best Buy đã tiến hành một loạt giao dịch mua lại các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong đó có thương vụ mua công ty GreatCall với mức giá 800 triệu USD.
Một cửa hàng Best Buy. (Nguồn: Forbes)

Hãng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất của Mỹ Best Buy Co Inc ngày 25/9 thông báo hãng đặt mục tiêu đạt doanh thu 50 tỷ USD và cắt giảm khoảng 1 tỷ USD chi phí vào năm 2025. Đồng thời, hãng sẽ đẩy mạnh đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe.

Best Buy đang tập trung đầu tư vào công nghệ chăm sóc sức khỏe với mục tiêu đưa lĩnh vực này trở thành một trong những nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn hai của kế hoạch tăng trưởng của hãng có tên gọi là kế hoạch “Tăng trưởng xanh mới."

Để thực hiện kế hoạch trên, Best Buy đã tiến hành một loạt giao dịch mua lại các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong đó có thương vụ mua công ty GreatCall hồi tháng 8/2018 với mức giá 800 triệu USD.

Best Buy cũng đưa ra mức dự báo lợi nhuận hoạt động sau khi được điều chỉnh sẽ tăng 5% vào năm 2025. Hãng bán lẻ điện tử của Mỹ này đã dự báo lợi nhuận hoạt động sau khi được điều chỉnh của hãng sẽ không tăng hoặc tăng nhẹ trong năm tài chính hiện nay.

[Tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Anh cắt giảm hàng nghìn việc làm]

Hồi tháng Tám vừa qua, Best Buy đã hạ dự báo doanh thu trong năm tài chính này từ 43,6 tỷ USD xuống còn 43,1 tỷ USD, do sự thiếu chắc chắn về tâm trạng hay hành vi của người tiêu dùng trong tương lai, cộng thêm tác động của việc Mỹ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Giai đoạn đầu theo kế hoạch “Tăng trưởng xanh mới” của Best Buy được khởi xướng vào năm 2017 theo đề xuất của cựu Giám đốc điều hành Hubert Joly, người đã từ chức vào tháng 4/2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục