Tính đến hết tháng Hai năm nay, doanh số toàn cầu của hãng chế tạo xe hơi hạng sang Bentley đã tăng gần 50%, được thúc đẩy bởi nhu cầu tại Trung Quốc.
Hãng có trụ sở ở Crewe, Anh cho biết đã xuất xưởng 894 xe trên thế giới trong hai tháng đầu năm nay, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc và Mỹ đang ganh đua để trở thành thị trường lớn nhất của Bentley. Trong hai tháng qua, Bentley đã bán 324 xe trên khắp Trung Quốc, tăng 66% trong khi con số này ở Mỹ là 251 xe, tăng 29%.
Công ty với số lượng nhân công chưa đầy 4.000 người ở Anh cho biết thêm doanh số của họ ở châu Âu và Trung Đông cũng tăng cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc của Toyota và hai đối tác liên doanh bản địa của hãng này đã tăng 51,3% trong tháng Hai lên khoảng 66.800 xe.
Tuy nhiên, nếu tính chung cả hai tháng đầu năm, Toyota chỉ bán tổng cộng khoảng 125.000 xe, tăng 1,5% so với một năm trước đó. Sở dĩ hãng này chỉ đạt mức tăng khiêm tốn như vậy là do trong tháng Một vừa qua, họ chỉ bán được khoảng 58.700 xe, giảm 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng Một trùng với kỳ nghỉ Tết Âm lịch vốn là thời điểm doanh số xe hơi thường chậm lại.
Năm ngoái, doanh số của Toyota tại Trung Quốc đạt tổng cộng 883.400 xe, tăng 4,4% so với năm 2010.
Sau các mức tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2009 và 2010, thị trường xe hơi Trung Quốc nói chung đã im ắng đáng kể trong năm 2011 do doanh số những chiếc xe động cơ nhỏ và xe thương mại chững lại vì Chính phủ Trung Quốc ngừng áp dụng một số biện pháp khuyến khích đối với người mua xe./.
Hãng có trụ sở ở Crewe, Anh cho biết đã xuất xưởng 894 xe trên thế giới trong hai tháng đầu năm nay, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc và Mỹ đang ganh đua để trở thành thị trường lớn nhất của Bentley. Trong hai tháng qua, Bentley đã bán 324 xe trên khắp Trung Quốc, tăng 66% trong khi con số này ở Mỹ là 251 xe, tăng 29%.
Công ty với số lượng nhân công chưa đầy 4.000 người ở Anh cho biết thêm doanh số của họ ở châu Âu và Trung Đông cũng tăng cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc của Toyota và hai đối tác liên doanh bản địa của hãng này đã tăng 51,3% trong tháng Hai lên khoảng 66.800 xe.
Tuy nhiên, nếu tính chung cả hai tháng đầu năm, Toyota chỉ bán tổng cộng khoảng 125.000 xe, tăng 1,5% so với một năm trước đó. Sở dĩ hãng này chỉ đạt mức tăng khiêm tốn như vậy là do trong tháng Một vừa qua, họ chỉ bán được khoảng 58.700 xe, giảm 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng Một trùng với kỳ nghỉ Tết Âm lịch vốn là thời điểm doanh số xe hơi thường chậm lại.
Năm ngoái, doanh số của Toyota tại Trung Quốc đạt tổng cộng 883.400 xe, tăng 4,4% so với năm 2010.
Sau các mức tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2009 và 2010, thị trường xe hơi Trung Quốc nói chung đã im ắng đáng kể trong năm 2011 do doanh số những chiếc xe động cơ nhỏ và xe thương mại chững lại vì Chính phủ Trung Quốc ngừng áp dụng một số biện pháp khuyến khích đối với người mua xe./.
Huy Lê (Vietnam+)