Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, từ ngày 15/6, đơn vị sẽ triển khai ứng dụng đặt lịch khám bệnh đa nền tảng, hướng đến hoàn thiện mô hình bệnh viện 4.0, gia tăng sự tiện lợi cho bệnh nhân.
Cụ thể, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ phối hợp với Công ty cổ phần ứng dụng PKH cho ra mắt ứng dụng Medpro (đặt lịch khám bệnh đa nền tảng với phiên bản website và điện thoại di động, phục vụ 24/24 giờ).
Với ứng dụng này, người dân có nhu cầu khám bệnh tại Bệnh viện có thể chủ động thao tác ở các khâu trên môi trường mạng như: đặt lịch khám, chọn bác sỹ và thời gian phù hợp với bản thân, thanh toán.
[Hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số tại các cơ sở khám chữa bệnh]
Trong thời gian đầu triển khai, ứng dụng Medpro sẽ hỗ trợ người dùng khi chưa quen thao tác thông qua tổng đài hỗ trợ tư vấn sức khỏe 19002115. Ngoài ra, người dùng còn có thể tương tác đa nền tảng với quản trị viên thông qua các ứng dụng phổ biến như: Facebook, Zalo.
Medpro còn hỗ trợ tối đa người dùng trong việc thanh toán trực tuyến bằng nhiều phương thức từ chuyển khoản ATM, thẻ quốc tế, đến các ví điện tử như Momo, Zalopay.
Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, cho biết cùng với việc triển khai chức năng đặt lịch khám chữa bệnh từ xa qua ứng dụng Medpro, Bệnh viện bước đầu thí điểm tính năng tư vấn khám, chữa bệnh trực tuyến.
Khách hàng chỉ cần đăng ký qua ứng dụng Medpro và chọn phương thức khám, tư vấn từ xa. Khách sẽ được kết nối đến các bác sỹ của Bệnh viện ở những lĩnh vực: sản phụ khoa, hỗ trợ sinh sản, nam khoa, nhi-sơ sinh, sàng lọc trước sinh và sau sinh; các trường hợp bệnh lý nội khoa trong thời gian mang thai.
Ứng dụng đặt lịch khám bệnh đa nền tảng Medpro hiện đã được hơn 40 bệnh viện lớn tại Việt Nam sử dụng.
Do đó, việc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - đơn vị đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long triển khai ứng dụng này cho thấy một bước tiến mới đầy hứa hẹn trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho vùng theo hướng công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống các bệnh viện công./.