Ngày 10/1, Sở Giao thông Vận tải Bến Tre đã khởi công tuyến đường đến trung tâm 3 xã Thạnh Hải, An Điền, Mỹ An, huyện Thạnh Phú - vùng căn cứ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Bến Tre và quân khu 8.
Sau 35 năm giải phóng, đường đến vùng này vẫn còn là đường đất cát, nắng bụi, mưa lầy, việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của bà con hết sức khó khăn, kinh tế-xã hội chậm phát triển.
Toàn tuyến có chiều dài trên 34km, trong đó đường dài hơn 28km, còn lại là 21 cây cầu và một bến phà với tổng mức đầu tư 375,78 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Công trình được chia làm nhiều gói thầu, giai đoạn I chỉ thi công 9/34km, do Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 674 trúng thầu và sẽ hoàn thành trong 540 ngày.
Đường được thiết kế cấp V đồng bằng, nền rộng 7m, mặt nhựa 6m, điểm đầu dự án nối với quốc lộ 57 ở xã Thạnh Hải và điểm cuối cũng nối với quốc lộ 57 ở xã Quới Điền, thuộc huyện Thạnh Phú.
Có 1.500 hộ dân thuộc 3 xã nói trên nằm trong vùng dự án và phần lớn đã nhận đền bù để di dời nhà cửa, mồ mả ông bà, giao mặt bằng cho đơn vị thi công./.
Sau 35 năm giải phóng, đường đến vùng này vẫn còn là đường đất cát, nắng bụi, mưa lầy, việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của bà con hết sức khó khăn, kinh tế-xã hội chậm phát triển.
Toàn tuyến có chiều dài trên 34km, trong đó đường dài hơn 28km, còn lại là 21 cây cầu và một bến phà với tổng mức đầu tư 375,78 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Công trình được chia làm nhiều gói thầu, giai đoạn I chỉ thi công 9/34km, do Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 674 trúng thầu và sẽ hoàn thành trong 540 ngày.
Đường được thiết kế cấp V đồng bằng, nền rộng 7m, mặt nhựa 6m, điểm đầu dự án nối với quốc lộ 57 ở xã Thạnh Hải và điểm cuối cũng nối với quốc lộ 57 ở xã Quới Điền, thuộc huyện Thạnh Phú.
Có 1.500 hộ dân thuộc 3 xã nói trên nằm trong vùng dự án và phần lớn đã nhận đền bù để di dời nhà cửa, mồ mả ông bà, giao mặt bằng cho đơn vị thi công./.
Văn Trí (Vietnam+)