Vào ngày 8/6 tới, Đại học công nghệ Muroran (Nhật Bản) sẽ tiến hành bay thử máy bay phản lực cỡ nhỏ có tốc độ gấp đôi tốc độ âm thanh do chính các nhà khoa học thuộc đại học này thiết kế.
Cuộc thử nghiệm trên sẽ được tiến hành tại trường bay thử nghiệm Shiraoi trên đảo Hokkaido.
Máy bay được thử nghiệm lần này có chiều dài 3m, rộng 1,6m, thân máy bay đa phần được làm từ sợi carbon, được trang bị hai động cơ phản lực turbo.
Hiện tại tốc độ tối đa của dạng máy bay phản lực cỡ nhỏ này là 370km/giờ. Vì vậy các nhà khoa học đang cố gắng chế tạo động cơ phản lực mạnh hơn. Ngoài ra, họ cũng đang tiến hành cải tạo kết cấu thân máy bay và công nghệ kiểm soát, nhằm đảm bảo nó đạt được tốc độ bay gấp đôi tốc độ âm thanh.
Kiến trúc sư Hiroshi phụ trách Trung tâm nghiên cứu hệ thống hàng không vũ trụ, Đại học công nghệ Muroran cho biết, để đạt được tốc độ bay siêu thanh cần phải đảm bảo được các yêu cầu về động cơ, thân máy bay, kỹ thuật bay và kỹ thuật thí nghiệm.
Ông Hiroshi cũng cho biết diện tích trường bay rộng lớn trên đảo Hokkaido tạo thuận lợi cho công tác tiến hành thí nghiệm bay thực địa nên cần phải lợi dụng tối đa điều kiện này./.
Cuộc thử nghiệm trên sẽ được tiến hành tại trường bay thử nghiệm Shiraoi trên đảo Hokkaido.
Máy bay được thử nghiệm lần này có chiều dài 3m, rộng 1,6m, thân máy bay đa phần được làm từ sợi carbon, được trang bị hai động cơ phản lực turbo.
Hiện tại tốc độ tối đa của dạng máy bay phản lực cỡ nhỏ này là 370km/giờ. Vì vậy các nhà khoa học đang cố gắng chế tạo động cơ phản lực mạnh hơn. Ngoài ra, họ cũng đang tiến hành cải tạo kết cấu thân máy bay và công nghệ kiểm soát, nhằm đảm bảo nó đạt được tốc độ bay gấp đôi tốc độ âm thanh.
Kiến trúc sư Hiroshi phụ trách Trung tâm nghiên cứu hệ thống hàng không vũ trụ, Đại học công nghệ Muroran cho biết, để đạt được tốc độ bay siêu thanh cần phải đảm bảo được các yêu cầu về động cơ, thân máy bay, kỹ thuật bay và kỹ thuật thí nghiệm.
Ông Hiroshi cũng cho biết diện tích trường bay rộng lớn trên đảo Hokkaido tạo thuận lợi cho công tác tiến hành thí nghiệm bay thực địa nên cần phải lợi dụng tối đa điều kiện này./.
Ngọc Thúy (Vietnam+)