Ngày 25/9, Google thông báo sẽ chặn các quảng cáo liên quan đến bầu cử trên mọi nền tảng của hãng sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11 tới.
Trong thông báo gửi tới các hãng quảng cáo, Google cho biết "các công ty này sẽ không thể triển khai các đoạn quảng cáo liên quan đến những ứng cử viên, cuộc bầu cử hay kết quả bỏ phiếu."
Trước đó, các chuyên gia cảnh báo kết quả bỏ phiếu có thể bị trì hoãn do sự gia tăng của hoạt động bỏ phiếu qua thư. Google cũng thông báo sẽ cấm các đoạn quảng cáo về bầu cử, bao gồm việc đề cập tới các ứng cử viên, các đảng.
[Facebook đẩy mạnh giám sát nội dung trước thềm bầu cử Mỹ]
Lệnh cấm mới sẽ được kéo dài trong ít nhất 1 tuần và hiện Google chưa thông báo thời điểm rút lại lệnh cấm này.
Hiện các công ty truyền thông xã hội Mỹ đang đối diện với sức ép ngày càng lớn liên quan đến việc giám sát những thông tin sai lệch về quảng cáo chính trị.
Mới đây, Facebook cho biết sẽ dừng việc chấp thuận các đoạn quảng cáo chính trị mới trong tuần trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như từ chối các đoạn quảng cáo có nội dung về tuyên bố chiến thắng trước khi kết quả chính thức được công bố./.