​'Bắt tay' với Tencent, UMG nỗ lực đẩy mạnh thị trường tại Trung Quốc

UMG là công ty âm nhạc đã cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng gắn liền với những tên tuổi đình đám của làng nhạc thế giới từ thập niên 60 của thế kỷ trước cho đến các ngôi sao đương đại.
UMG "bắt tay" với Tencent để đẩy mạnh thị trường tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ngày 31/12, tập đoàn truyền thông Pháp Vivendi đã đồng ý bán 10% cổ phần của công ty âm nhạc Universal Music Group (UMG) cho "gã khổng lồ" giải trí Tencent của Trung Quốc với một thỏa thuận trị giá 3,36 tỷ USD. 

Theo Vivendi, Tencent đã nhất trí phương án mua 10% vốn cổ phần của UMG với mức giá cơ bản được định giá trên thị trường tính đến thời điểm 15/1/2021. Vivendi khẳng định với thương vụ này, UMG (một trong 3 công ty âm nhạc lớn nhất thế giới cùng với Sony Music Entertainment và Warner Music Group) sẽ có thể mở rộng địa bàn hoạt động tại châu Á. Dự kiến, thỏa thuận mua bán giữa hai bên sẽ được hoàn tất vào giữa năm 2020. 

UMG là công ty âm nhạc đã cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng gắn liền với những tên tuổi đình đám của làng nhạc thế giới từ thập niên 60 của thế kỷ trước như The Beatles, Rolling Stones và Andrea Bocelli, cho đến các ngôi sao đương đại như Rihanna, Justin Bieber và Ariana Grande.

Việc Tencent trở thành nhà đầu tư chiến lược của UMG sẽ giúp công ty tiếp cận mạng phân phối khổng lồ tại Trung Quốc, bao gồm cả ứng dụng tin nhắn WeChat hay trò chơi điện tử trên thiết bị di động. Tencent Music, nền tảng nhạc trực tuyến thông dụng, đã niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào tháng 12/2018 và Vivendi là một trong những cổ đông của công ty này./.  

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục