Bất chấp suy thoái, kem Italy vẫn "mát lạnh và ngọt ngào"

Mỗi năm, có tới 900.000 tấn kem được sản xuất và tiêu thụ ở Italy; tạo ra một thị trường có trị giá lên tới trên 11 tỷ euro/năm.
Ảnh minh họa. (Nguồn: discovertuscany.com)

Từ ngày 12-14/9, tại thành phố Florence sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi làm kem với 17 ứng cử viên đến từ nhiều nước. Đây cũng là hoạt động bế mạc lễ hội Kem nổi tiếng hàng năm tại Italy.

Không đơn thuần là một cuộc thi thông thường, lễ hội Kem Italy là một hành trình kéo dài 10.000km qua nhiều thành phố của 130 nghệ nhân làm kem nổi tiếng nhất đến từ các thành phố của Italy, thậm chí cả từ Nice (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan).

Các cuộc thăm dò được thực hiện trên hành trình lễ hội Kem cho thấy, tình yêu đối với kem đã không còn sự cách biệt về biên giới hay quốc tịch. Theo đó, kem dù là món ngọt nhưng chỉ đứng sau pizza và mỳ spaghetti để hiện diện như một món ăn tiêu biểu "quốc hồn" của nước Ý.

Phần lớn số người được hỏi đều thích đến tiệm kem để ăn kem, nơi có các loại kem được làm thủ công. Một số ít người lại thích ăn kem ở quán bar hoặc mua về nhà. Có đến 50% số người được hỏi khẳng định rằng mình ăn kem quanh năm; số còn lại chỉ ăn vào mùa Hè.

Tại Italy, thị trường kem dường đi ngược lại tất cả các quy luật về kinh tế. Trong khi tăng trưởng kinh tế trì trệ thì thị trường này dường như vẫn rất "mát lạnh và ngọt ngào".

Theo số liệu chính thức, hiện có khoảng 30 nghìn quán kem chính thức ở khắp nơi. Lượng kem tiêu thụ trên đầu người là khoảng 15kg/năm. Mỗi năm, có tới 900.000 tấn kem được sản xuất và tiêu thụ ở Italy; tạo ra một thị trường có trị giá lên tới 11,25 tỷ euro/năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục