Công ty Bảo hiểm Thời đại số (PTI Digital), thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI, vừa chính thức ra mắt với kế hoạch tập trung vào kênh trực tuyến.
Phát biểu trong buổi lễ ra mắt ngày 24/12, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ ảnh hưởng nhiều tới doanh nghiệp, nhất là các đơn vị cung cấp dịch vụ như bảo hiểm.
Ông khẳng định, việc chuyển mình, số hóa với quy trình hoạt động mới là vô cùng cần thiết. Điều này thúc đẩy PTI thành lập công ty con là PTI Digital.
[Công bố ứng dụng mua bảo hiểm, yêu cầu bồi thường online]
Nói thêm về kế hoạch sau khi ra mắt, bà Hoàng Thị Yến, Giám đốc PTI Digital cho biết, công ty sẽ kinh doanh trên 2 nền tảng: qua điện thoại và trên môi trường trực tuyến. Trong đó, kinh doanh trên môi trường trực tuyến sẽ là trọng tâm của công ty trong thời gian tới.
Phía PTI sẽ hợp tác với các công ty công nghệ để đa dạng hóa hình thức bán hàng như ứng dụng gọi xe, sàn thương mại điện tử... Với việc mua trực tuyến, toàn bộ thao tác mua bảo hiểm sẽ được hoàn thiện, giấy chứng nhận điện tử sẽ được lập tức chuyển ngay đến cho khách hàng trong vài phút.
Một số dòng sản phẩm mới được PTI tung ra dành riêng cho kênh trực tuyến là: Bảo hiểm hoãn chuyến bay (Delay flight), bảo hiểm hoàn hàng (Shipping return).
Đặc biệt, với sản phẩm Delay flight, khi chuyến bay bị khởi hành chậm hơn so với dự kiến, khách hàng chỉ cần chụp hình thẻ lên máy bay. Ngay lập tức, hệ thống của PTI DIgital sẽ tự động kết nối với các hãng hàng không, kiểm tra lại thông tin, sau đó, toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng trong vòng 15 phút.
Khách hàng sẽ được bồi thường khi chuyến bay chậm cất cánh trong thời gian từ 1 tiếng trở lên. Số tiền bồi thường có thể lên đến 1,6 triệu đồng.
Qua đó, bà Yến cho rằng, thay vì các thủ tục giấy tờ phức tạp, phía PTI Digital mong muốn đơn giản hóa mọi thủ tục, thay đổi thói quen người sử dụng./.