Theo kết quả khảo sát chỉ số điểm đến du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương của Công ty MasterCard công bố ngày 27/1, các thành phố Bangkok, Singapore và Tokyo là tốp 3 điểm đến ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương thu hút nhiều du khách quốc tế nhất.
MasterCard đã tiến hành khảo sát 167 địa điểm gồm các đảo, thị trấn và thành phố ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dựa trên tổng số lượt khách quốc tế nghỉ qua đêm, chi tiêu ở nước ngoài và tổng số đêm lưu trú ở mỗi điểm du lịch.
Theo chỉ số trên, thủ đô Bangkok của Thái Lan xếp thứ nhất, với lượng khách quốc tế lần đầu tiên đạt 20 triệu lượt vào năm 2015.
Ở vị trí thứ hai sau Bangkok là Singapore và Tokyo, cả hai thành phố này đều đón 11,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2015.
Hai địa điểm du lịch khác của Thái Lan cũng lọt vào danh sách 10 điểm hút khách du lịch nhất là Phuket chiếm vị trí thứ 5 và thành phố biển Pattaya xếp vị trí thứ 8.
Ngoài ra, Seoul (Hàn Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Bali (Indonesia) và Osaka (Nhật Bản) cũng nằm trong danh sách tốp 10 địa điểm nổi tiếng với khách quốc tế.
Tính theo mức chi tiêu trung bình của du khách mỗi ngày, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) xếp thứ nhất trong tốp 20 điểm đến với 269 USD/ngày, sau đó là Bắc Kinh, Seoul, Singapore và Hong Kong. Tuy nhiên, tính theo tổng mức chi tiêu của khách quốc tế, Bangkok lại chiếm vị trí số 1 trong tốp 20 này, với mức 15,2 tỷ USD.
Theo thống kê, lượng khách du lịch tăng mạnh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với lượng khách quốc tế nghỉ qua đêm tại 5 trong tốp 10 điểm đến tăng hơn 10% trong năm 2014-2015.
Trong năm 2014, ngành công nghiệp không khói của khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp nhiều nhất vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, vượt cả châu Âu.
Theo báo cáo “Tác động kinh tế của du lịch và lữ hành năm 2014 – châu Á-Thái Bình Dương” của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới, trong năm 2015, du lịch đã mang lại 2.270 tỷ USD cho các nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và tạo 153,7 triệu việc làm./.