Một bài viết trên tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết các quan chức Trung Quốc đang cân nhắc một kế hoạch 10 năm theo đó buộc các nhà sản xuất ôtô nước ngoài phải chia sẻ các công nghệ của họ.
Theo kế hoạch trên các doanh nghiệp Trung Quốc được phép copy và ứng dụng những công nghệ của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài vào sản phẩm của chính họ.
Các doanh nghiệp muốn bán xe ôtô “xanh” ở Trung Quốc sẽ phải thành lập liên doanh với các nhà sản xuất nội địa và không được nắm đa số cổ phần.
Chính phủ Trung Quốc cũng đang tìm kiếm các biện pháp nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng nạp điện để hỗ trợ cho các dòng ôtô thân thiện với môi trường hơn và dự án này có thể tốn khoảng 15 tỷ USD./.
Theo kế hoạch trên các doanh nghiệp Trung Quốc được phép copy và ứng dụng những công nghệ của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài vào sản phẩm của chính họ.
Các doanh nghiệp muốn bán xe ôtô “xanh” ở Trung Quốc sẽ phải thành lập liên doanh với các nhà sản xuất nội địa và không được nắm đa số cổ phần.
Chính phủ Trung Quốc cũng đang tìm kiếm các biện pháp nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng nạp điện để hỗ trợ cho các dòng ôtô thân thiện với môi trường hơn và dự án này có thể tốn khoảng 15 tỷ USD./.
Lan Khanh (Vietnam+)