Ngày 29/10, công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) đã phối hợp với đại diện hãng tàu E.R. Shiffahrt (Đức) tổ chức lễ đặt tên và bàn giao tàu hàng trọng tải 56.000 tấn cho đại diện chủ tàu là bà Sieke Kremer-Tiedchen.
Đây là tàu hàng đóng mới thứ 2 của HVS được bàn giao trong năm 2009 và trong loạt 10 tàu có cùng trọng tải đã được ký hợp đồng với hãng tàu E.R. Shiffahrt.
Con tàu này trị giá gần 50 triệu USD, được mang tên “E.R. Bologna”, dài 187,8m rộng 32,2m, cao 18,30m, mớn nước phần chìm 11,30m, 5 hầm hàng, công suất chứa 70.000m3, vận tốc 14,5 hải lý/giờ.
Ông Vũ Minh Phú, Phó Tổng giám đốc HVS cho biết, đến thời điểm này, đây là loại tàu hàng rời có trọng tải lớn nhất được đóng trong thời gian nhanh nhất ở Việt Nam, chưa đầy 11 tháng kể từ khi cắt thép (1/12/2008).
Tàu “E.R. Bologna” đã được bàn giao cho chủ tàu sớm hơn dự định 2 tháng (dự định 31/12/2009).
Để đạt được kết quả này, HVS đã đầu tư mới khoảng 100 triệu USD mua các vật tư thiết bị cần thiết cho công việc đóng mới và đổi mới công nghệ, trong đó có cẩu dầm Goliath 450 tấn thuộc loại lớn nhất Việt Nam hiện nay.
HVS đã cử hơn 130 cán bộ, kỹ sư sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm, công nghệ đóng tàu tại Công ty mẹ HMD.
Ngày 30/10, sau khi bàn giao, Tàu “E.R. Bologna” chính thức rời cảng HVS./.
Đây là tàu hàng đóng mới thứ 2 của HVS được bàn giao trong năm 2009 và trong loạt 10 tàu có cùng trọng tải đã được ký hợp đồng với hãng tàu E.R. Shiffahrt.
Con tàu này trị giá gần 50 triệu USD, được mang tên “E.R. Bologna”, dài 187,8m rộng 32,2m, cao 18,30m, mớn nước phần chìm 11,30m, 5 hầm hàng, công suất chứa 70.000m3, vận tốc 14,5 hải lý/giờ.
Ông Vũ Minh Phú, Phó Tổng giám đốc HVS cho biết, đến thời điểm này, đây là loại tàu hàng rời có trọng tải lớn nhất được đóng trong thời gian nhanh nhất ở Việt Nam, chưa đầy 11 tháng kể từ khi cắt thép (1/12/2008).
Tàu “E.R. Bologna” đã được bàn giao cho chủ tàu sớm hơn dự định 2 tháng (dự định 31/12/2009).
Để đạt được kết quả này, HVS đã đầu tư mới khoảng 100 triệu USD mua các vật tư thiết bị cần thiết cho công việc đóng mới và đổi mới công nghệ, trong đó có cẩu dầm Goliath 450 tấn thuộc loại lớn nhất Việt Nam hiện nay.
HVS đã cử hơn 130 cán bộ, kỹ sư sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm, công nghệ đóng tàu tại Công ty mẹ HMD.
Ngày 30/10, sau khi bàn giao, Tàu “E.R. Bologna” chính thức rời cảng HVS./.
(TTXVN/Vietnam+)