Bamboo Airways kỳ vọng vốn hóa 2 tỷ USD sau niêm yết sàn chứng khoán

Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý 4/2020 sau khi từng phải hoãn lại tiến độ do dịch COVID-19 trong quý 2 năm nay.
Bamboo Airways sẽ mở rộng thêm đội tàu bay và đường bay mới trong thời gian tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Bamboo Airways sẽ mở rộng thêm đội tàu bay và đường bay mới trong thời gian tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa ra định hướng phát triển trong năm 2025 sẽ đạt 50 triệu lượt khách, 120 đường bay (gồm 70 đường bay nội địa và 50 đường bay quốc tế), đội tàu bay gồm 100 máy bay.

Hãng cũng đặt ra kỳ vọng 2 tỷ USD vốn hóa sau niêm yết và chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2021.

Trước đó, tháng 12/2019, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho biết đã lên kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) mã cổ phiếu BAV với mức giá khởi điểm dự kiến 60.000 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng vốn hóa đạt 1 tỷ USD sau niêm yết.

Hãng cũng đang xem xét, lựa chọn kỹ lưỡng các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực và kinh nghiệm, đặc biệt đến từ Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, với mục tiêu chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không dưới 160.000 đồng/cổ phiếu.

Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý 4/2020, sau khi từng phải hoãn lại tiến độ do dịch COVID-19 trong quý 2 năm nay.

Theo ông Thắng, với chiến lược kinh doanh kỹ càng, Bamboo Airways xác định cụ thể ưu nhược điểm của các dòng máy bay để đưa ra những phương án phù hợp nhất với từng đường bay, đảm bảo được yếu tố an toàn và yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu, hơn hết là giảm lượng khí thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng sẽ tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

[Ông Trịnh Văn Quyết: Chưa rõ Bamboo Airways có lãi hay không?]

Sau 2 năm ra mắt vào tháng 8/2020, Bamboo Airways quyết liệt hiện thực hóa chiến lược đặc biệt tập trung vào các điểm đến du lịch mới của quốc gia, gia tăng liên kết vùng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương thông qua mạng bay trên 50 đường bay phủ sóng rộng khắp.

Bamboo Airways cũng đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 37.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100% đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục