Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways đã đạt danh hiệu “Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á năm 2020” do tổ chức World Travel Awards bình chọn.
Cụ thể, Bamboo Airways vừa được bình chọn là Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Regional Airline) năm 2020 theo công bố của World Travel Awards, vượt qua các ứng cử viên đến từ nhiều quốc gianhư Ana Wings (hãng hàng không trực thuộc All Nippon Airways, Nhật Bản), SilkAir (hãng hàng không trực thuộc Singapore Airlines, Singapore), Sriwijaya Air (Indonesia) và Vistara (Ấn Độ). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Bamboo Airways chiến thắng tại hạng mục quan trọng này của châu Á.
Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với các hãng hàng không trên toàn thế giới và Bamboo Airways không phải là ngoại lệ.
Tuy nhiên, ông Thắng cũng khẳng định, trong sách lược ứng phó với biến động thị trường, các mục tiêu và định hướng cốt lõi làm nên tầm nhìn của hãng vẫn được vững vàng duy trì, bao gồm cung cấp dịch vụ định hướng 5 sao, từng bước tiến tới trở thành lựa chọn hàng đầu của hành khách trong khu vực khi đến với nước ta và từ Việt Nam ra thế giới.
“Giải thưởng của World Travel Awards là sự ghi nhận quý báu, là một trong những động lực tích cực để Bamboo Airways tiếp tục kiên định trên lộ trình đã đặt ra," ông Thắng cho biết.
[Bamboo Airways kỳ vọng vốn hóa 2 tỷ USD sau niêm yết sàn chứng khoán]
Ông Graham Cooke, Nhà sáng lập World Travel Awards cho biết các kết quả bình chọn của năm 2020 có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia và công chúng trong lĩnh vực lữ hành. Chương trình năm nay của World Travel Awards ghi nhận số phiếu bầu kỷ lục qua các tháng, song song với số lượt truy cập trang web chính thức trong năm nay vượt hẳn các năm trước.
“Những người chiến thắng đại diện cho những gì tốt nhất của lĩnh vực du lịch và lữ hành tại châu Á. Tất cả đều đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng nể trong một năm đầy thử thách chưa từng có,” ông Graham Cooke nói.
Tính đến nay, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt hành khách trên những chuyến bay an toàn tuyệt đối, với tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam năm 2019 và 10 tháng đầu năm 2020 (theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam). Hãng luôn ghi nhận chỉ số hài lòng của khách hàng đạt 4,5/5 và được người tiêu dùng bình chọn là hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam.
Mạng bay của Bamboo Aiways cũng đang được nhanh chóng mở rộng với sự góp mặt của đủ các dòng máy bay thân hẹp, thân rộng và phản lực như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321neo, A320neo, Embrarer 195… cho phép hãng khai thác các đường bay đến rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước, tạo động lực phát triểnnhững vùng đất du lịch tiềm năng và góp phần kết nối những điểm đến du lịch của Việt Nam với nhau và với thế giới.
Bên cạnh đó, với định hướng khai thác dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao ngay từ những ngày đầu thành lập, Bamboo Airways đã không ngừng phát triển để trở thành là hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, với những nỗ lực kiện toàn từ con người đến cơ sở vật chất, hệ thống sản phẩm…
Những thành tích mà Bamboo Airways đạt được sau hơn 2 năm khai thác đã nhanh chóng được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý. Tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá tốc độ một hãng hàng không khởi nghiệp cung cấp đa dạng dịch vụ hoàn chỉnh với các tiêu chuẩn quốc tế nhanh như Bamboo Airways là hiếm thấy.
“Việc chứng kiến Bamboo Airways đặt ra tiêu chí cung cấp dịch vụ chất lượng và thực hiện mục tiêu này một cách quyết liệt, luôn là điều khiến hành khách cảm thấy vui mừng,” Forbes nhận định.
Kết quả bình chọn từ World Travel Awards 2020 một lần nữa khẳng định sự ghi nhận của khách hàng và các chuyên gia trong nước và quốc tế dành cho sự phát triển vững chắc và chất lượng dịch vụ luôn được cải tiến của Bamboo Airways, nhất là trong bối cảnh ngành hàng không gặp nhiều biến cố chưa từng có tiền lệ như năm nay./.