Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý 4/2020, sau khi từng phải hoãn lại tiến độ do dịch COVID-19 trong quý 2 năm nay.
Hiện, Bamboo Airways đang lên kế hoạch đặt mua động cơ thế hệ mới của Tập đoàn General Electric (Mỹ) cho đội máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và tiếp tục mở rộng hoạt động trong bối cảnh dịch COVID-19 đã cơ bản được chặn đứng tại Việt Nam.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng đang lên kế hoạch đặt mua 60 động cơ GE và các dịch vụ liên quan trong năm 2020, với tổng trị giá 2 tỷ USD, phục vụ đội bay Boeing 787-9 Dreamliner mà hãng đang đặt hàng.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng sẽ thuê thêm máy bay trong năm nay để phục vụ kế hoạch mở rộng, thay vì mua thêm. Thực tế, hãng đang vận hành 45-50 chuyến bay nội địa/ngày, dự kiến sẽ tăng lên hơn 100 chuyến/ngày vào đầu tháng Sáu, ngang 80% tần suất giai đoạn trước dịch bệnh.
[Bamboo Airways sẽ không chuyển nhượng cổ phiếu dưới 150.000 đồng]
Thừa nhận ảnh hưởng từ dịch bệnh buộc Bamboo Airways phải giảm tần suất bay, dẫn tới khoản lỗ hơn 1.500 tỷ đồng trong quý 1/2020, tuy nhiên, Chủ tịch Bamboo Airways đặt mục tiêu hãng sẽ tăng gần gấp đôi số đường bay nội địa, lên con số 60 đường bay cho đến hết năm 2020 và tăng số đường bay quốc tế từ 6 đường bay lên 25. Trong đó, dự kiến đường bay Mỹ sẽ được tái khởi động vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Đánh giá thị trường hàng không Việt Nam đang hồi phục nhanh bậc nhất khu vực, ông Quyết cho rằng, hầu hết hành khách sẽ cảm thấy an tâm khi di chuyển bằng máy bay trở lại, khi số lượng ca nhiễm COVID-19 đã được chặn đứng trong cộng đồng.
“Trước khi xảy ra dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Các hãng hàng không nội địa phục vụ 55 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 11% so với cùng kỳ. Dự đoán du lịch nội địa sẽ tăng trưởng vì chưa có khách quốc tế vào thị trường,” người đứng đầu hãng hàng không Bamboo Airways nói./.