Hãng hàng không Bamboo Airways đã bố trí một chuyến bay chở gần 200 công dân Thanh Hóa hồi hương từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, chuyến bay QH9204 khởi hành lúc 13 giờ nay (ngày 24/8) tại sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh lúc 15 giờ tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), đưa gần 200 công dân, gồm cả phụ nữ mang thai, người già và trẻ em, đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương.
Đây là chuyến bay đặc biệt miễn phí do Bamboo Airways phối hợp với Ủy ban Nhân dân và các cơ quan, ban ngành hữu quan tỉnh Thanh Hoá triển khai, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phần lớn các trường hợp là người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mất việc làm, giảm thu nhập, không có nơi cư trú do tác động của dịch bệnh...
Trước khi lên máy bay, hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với với virus SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại. Trong suốt thời gian 2 giờ bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: “Nhằm đảm bảo hành trình hồi hương nhanh chóng cũng như các biện pháp phòng dịch cho bà con Thanh Hóa, Bamboo Airways đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh để lập danh sách hành khách sớm nhất, gửi thông tin vé, cũng như hướng dẫn hành khách chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết khi thực hiện chuyến bay, đặc biệt là giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, khai báo y tế, đảm bảo đúng quy trình về phòng chống dịch bệnh.
“Toàn bộ chi phí vé máy bay, cách ly tập trung sẽ được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways hỗ trợ,” ông Quân khẳng định.
[Bamboo Airways phối hợp đưa người từ TP.HCM về Thanh Hóa miễn phí]
Sau khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa sẽ giao các cơ quan hữu quan triển khai các biện pháp tiếp nhận công dân, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung 21 ngày cho các công dân. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và nơi lưu trú thêm 14 ngày để theo dõi tình trạng sức khoẻ.
Trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ tư tại các tỉnh thành phía Nam đang diễn biến phức tạp, công tác tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân về quê được đánh giá là hoạt động nhân văn, vừa góp phần chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm tải áp lực cho Thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch bệnh.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tài trợ vé máy bay cho lực lượng y bác sĩ, các nhà hoạt động thiện nguyện… tham gia công tác phòng chống dịch trên cả nước.
Hãng đã phối hợp với các địa phương, cơ quan, ban ngành hữu quan các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình… tổ chức nhiều chuyến bay chuyên chở công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương. Thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai hoạt động nghĩa tình này./.