Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc ngày 8/7 đã bác khả năng chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn tại thành phố San Francisco, Mỹ ngày 6/7 là do lỗi kỹ thuật, đồng thời xác nhận phi công chính của chuyến bay đang trong quá trình huấn luyện bay đối với loại máy bay này.
Theo Giám đốc điều hành Asiana Airlines Yoon Young-Doo, phi công chính Lee Kang-Kuk, 46 tuổi, đã có kinh nghiệm hơn 9.000 giờ bay song chỉ có 43 giờ bay loại Boeing 777.
Tuy nhiên, Asiana Airlines cho biết cùng với Lee Kang-Kuk còn có một phi công khác là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.
Chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu 214 gặp nạn được Asiana Airlines mua của tập đoàn Boeing vào tháng 3/2006. Tháng Sáu vừa qua, chiếc Boeing 777 này đã từng được đem bảo trì vì lỗi rò rỉ dầu máy.
[Hai người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ]
Trong khi đó, theo các nhà điều tra Mỹ, vào thời điểm chuẩn bị hạ cánh, tốc độ của máy bay thấp hơn nhiều so với mức khuyến nghị.
Một phi công cũng đã đề nghị hủy lệnh hạ cánh ngay trước khi máy bay đâm xuống sân bay quốc tế San Francisco.
Dữ liệu ghi lại cho thấy chiếc Boeing 777 này đã nhận được cảnh báo động cơ nhiều khả năng ngừng hoạt động khi bắt đầu tiếp cận đường bay.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay làm hai hành khách người Trung Quốc thiệt mạng và 182 người bị thương, cổ phiếu của Asiana Airlines trên thị trường đã sụt giảm mạnh tới 6,4% chỉ còn 4.790 won/cổ phiếu.
Bất chấp sự sụt giảm này, các nhà phân tích thị trường thuộc công ty chứng khoán Huyndai nhận định xu hướng đó sẽ không tác động về lâu dài đối với Asiana, hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc.
Đây là vụ tai nạn gây chết người thứ hai trong lịch sử hoạt động của Asiana Airlines kể từ năm 1993, thời điểm một chiếc Boeing 737 của hãng này đâm vào núi ở Hàn Quốc khiến 68 người thiệt mạng./.
Theo Giám đốc điều hành Asiana Airlines Yoon Young-Doo, phi công chính Lee Kang-Kuk, 46 tuổi, đã có kinh nghiệm hơn 9.000 giờ bay song chỉ có 43 giờ bay loại Boeing 777.
Tuy nhiên, Asiana Airlines cho biết cùng với Lee Kang-Kuk còn có một phi công khác là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm.
Chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu 214 gặp nạn được Asiana Airlines mua của tập đoàn Boeing vào tháng 3/2006. Tháng Sáu vừa qua, chiếc Boeing 777 này đã từng được đem bảo trì vì lỗi rò rỉ dầu máy.
[Hai người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ]
Trong khi đó, theo các nhà điều tra Mỹ, vào thời điểm chuẩn bị hạ cánh, tốc độ của máy bay thấp hơn nhiều so với mức khuyến nghị.
Một phi công cũng đã đề nghị hủy lệnh hạ cánh ngay trước khi máy bay đâm xuống sân bay quốc tế San Francisco.
Dữ liệu ghi lại cho thấy chiếc Boeing 777 này đã nhận được cảnh báo động cơ nhiều khả năng ngừng hoạt động khi bắt đầu tiếp cận đường bay.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay làm hai hành khách người Trung Quốc thiệt mạng và 182 người bị thương, cổ phiếu của Asiana Airlines trên thị trường đã sụt giảm mạnh tới 6,4% chỉ còn 4.790 won/cổ phiếu.
Bất chấp sự sụt giảm này, các nhà phân tích thị trường thuộc công ty chứng khoán Huyndai nhận định xu hướng đó sẽ không tác động về lâu dài đối với Asiana, hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc.
Đây là vụ tai nạn gây chết người thứ hai trong lịch sử hoạt động của Asiana Airlines kể từ năm 1993, thời điểm một chiếc Boeing 737 của hãng này đâm vào núi ở Hàn Quốc khiến 68 người thiệt mạng./.
(TTXVN)