BAC A BANK và Dai-ichi nâng tầm vị thế phân phối bảo hiểm

Thông qua BAC A BANK, Dai-ichi đã phát hành gần 12.000 hợp đồng bảo hiểm, phục vụ hơn 13.000 khách hàng. Doanh thu phí bảo hiểm thực thu trong năm 2022 tăng trưởng 200% so với cùng kỳ 2021.
Khoảnh khắc đánh dấu sự hợp tác thành công, nâng tầm vị thế, hướng tới kế hoạch 5 năm tới giữa đại diện Ban lãnh đạo hai bên. (Ảnh: Vietnam+)

Chính thức thiết lập quan hệ hợp tác từ ngày 16/1/2017, BAC A BANK và Dai-ichi đã có hơn 5 năm triển khai mô hình hợp tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với mức tăng trưởng ấn tượng, khẳng định chất lượng dịch vụ, cùng định hướng “phục vụ khách hàng để phát triển.”

BAC A BANK là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trên thị trường từ năm 2011. Đi qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, BAC A BANK luôn nỗ lực kiện toàn hoạt động, bám sát mục tiêu đặt ra ngay từ khi gia nhập thị trường phân phối bancassurance. Đó là phát triển kinh doanh bảo hiểm bền vững.

[Khách hàng vay vốn và tham gia bảo hiểm tại BAC A BANK được ưu đãi]

Các khách hàng đến với BAC A BANK đều được tư vấn trên cơ sở nhu cầu bảo hiểm thực tế và được ngân hàng đề xuất phương án phù hợp với nguyện vọng, tài chính và đảm bảo giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Quy trình tư vấn bảo hiểm tại BAC A BANK luôn chặt chẽ và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo quyền lợi bảo vệ và hiệu suất đầu tư của khách hàng ở mức cao nhất.

Chính vì vậy BAC A BANK có tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm định kỳ qua các năm của khách hàng duy trì ở mức cao. Thậm chí, nhiều khách hàng tiếp tục tham gia đóng thêm phí bảo hiểm để gia tăng quyền lợi, tham gia thêm sản phẩm, mua thêm bảo hiểm cho người thân và giới thiệu thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm tại BAC A BANK. Điều này thể hiện sự tin tưởng của khách hàng vào các dịch vụ bảo hiểm do BAC A BANK cung cấp song hành với đối tác là Công ty Bảo hiểm hợp tác như Dai-ichi.

Là một trong những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu trên thị trường, danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bao gồm sản phẩm chính và bổ sung của Dai-ichi Life rất phong phú, thiết thực, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Thông qua BAC A BANK, Dai-ichi đã phát hành gần 12.000 hợp đồng bảo hiểm, phục vụ hơn 13.000 khách hàng. Doanh thu phí bảo hiểm thực thu trong năm đầu tiên của hợp đồng bảo hiểm (FYP) năm 2022 tăng trưởng 200% so với cùng kỳ 2021, tỷ lệ duy trì phí (K2) đạt hơn 100%. Tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 10 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK phát biểu tại Hội nghị kinh doanh bảo hiểm năm 2022 do BAC A BANK và Dai-ichi đồng tổ chức. (Ảnh: Vietnam+)

Ông Nguyễn Việt Hanh-Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK phát biểu tại hội nghị kinh doanh bảo hiểm năm 2022 do BAC A BANK và Dai-ichi đồng tổ chức: “Trong hơn 5 năm đồng hành vừa qua, trải qua các khó khăn ban đầu, hai đơn vị đã dần dần khắc phục, chia sẻ thẳng thắn, phối hợp hiệu quả; đồng hành sâu sát, quyết liệt để có ngày hôm nay. Qua thực tế cho thấy, kết quả đạt được không phục thuộc vào quy mô hay quá trình hoạt động của chi nhánh mà phụ thuộc vào quyết tâm thực hiện của lãnh đạo, nhân sự chủ chốt và cách thức triển khai, tiếp cận vấn đề tại từng đơn vị kinh doanh. Để hướng tới tương lai, chúng ta có thể  tự tin khẳng định rằng BAC A BANK đã tích lũy đủ về kinh nghiệm triển khai, kiến thức sản phẩm, tinh thần nhiệt huyết cũng như đầy đủ cơ sở để thật sự cải thiện chất lượng, nâng tầm vị thế trong lĩnh vực bancassurance.”

Chung quan điểm với ông Nguyễn Việt Hanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Trần Đình Quân đánh giá rất cao tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ với dân số gần 100 triệu người và nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng của Việt Nam: “Đây chính là thời điểm vàng để chúng ta bước vào giai đoạn bứt phá, tạo nên cú hích lớn trong chặng đường sắp tới. Và tôi tin rằng hai bên sẽ cùng nỗ lực phối hợp chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, tăng cường huấn luyện nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiếp tục sáng tạo đổi mới sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, đưa Bancassurance trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng bền vững của hai bên.”

BAC A BANK cùng Dai-ichi cam kết hướng tới chặng đường 5 năm hợp tác chiến lược tiếp theo với các mục tiêu: Kiện toàn danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bao gồm sản phẩm chính và bổ sung, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện các tiện ích mới, hiện đại hoặc các dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực dành cho đông đảo khách hàng tham gia bảo hiểm; bám sát chỉ tiêu kinh doanh bảo hiểm, không ngừng gia tăng mục tiêu doanh thu FYP từ bảo hiểm. Đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên trên cơ sở mang lại lợi ích tối đa cho BAC A BANK, Dai-ichi và khách hàng, kiện toàn hệ sinh thái dịch vụ tài chính - bảo hiểm - ngân hàng.

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi đã được phân phối tại trên 100 điểm giao dịch của BAC A BANK trên toàn quốc. (Ảnh: Vietnam+)

Để tạo điểm khác biệt “vì lợi ích khách hàng,” việc quan tâm chăm sóc khách hàng và các dịch vụ khách hàng sau bán cũng được BAC A BANK đặc biệt quan tâm. Khách hàng không chỉ được BAC A BANK đồng hành khi bắt đầu ký kết hợp đồng, mà còn liên tục được tham gia các chương trình tri ân trong suốt quá trình hiệu lực của hợp đồng. Các khách hàng đều được ưu tiên tham dự các chương trình tầm soát sức khoẻ, tầm soát ung thư định kỳ, tư vấn sinh trắc vân tay… góp phần củng cố mối quan hệ gắn kết bền vững giữa Ngân hàng và khách hàng.

Đối với đội ngũ nhân viên của mình, BAC A BANK áp dụng những chuẩn mực trong việc khai thác thông tin khách hàng nhằm hướng đến đúng nhu cầu thực chất của khách hàng, hỗ trợ tăng cường hiểu biết của nhân viên bán bảo hiểm về khách hàng. Đội ngũ bán được đào tạo thường xuyên về kỹ năng chăm sóc, nâng cao trải nghiệm cũng như nghiên cứu hành vi khách hàng. Ngoài ra, BAC A BANK sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cung cấp dịch vụ bảo hiểm hiệu quả hơn dành cho khách hàng trong thời gian tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục