Ngành công nghiệp quả hạnh của Australia đang có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm quả hạnh tại Đông Nam Á và Trung Quốc.
Theo Hội đồng quả hạnh Australia (ABA), giá hạt hạnh nhân đã tăng đáng kể từ năm 2008 do nhu cầu trong nước và xuất khẩu tiếp tục vượt quá nguồn cung.
Tuy nhiên, ngành hạt quả hạnh Australia muốn mở rộng thêm các thị trường xuất khẩu mới, đặc biệt là ở Trung Quốc và Đông Nam Á, nơi loại hạt hạnh nhân không phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người dân.
Tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, như Indonesia, ABA muốn dùng những công dụng tốt của hạt hạnh nhân này để khuyến khích người tiêu dùng bắt đầu mua sản phẩm từ quả hạnh của Australia.
ABA đánh giá các thỏa thuận thương mại tự do của Australia với Hàn Quốc và Nhật Bản rất có lợi, theo đó sẽ giúp giảm thuế, đưa sản phẩm hạt quả hạnh của Australia cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm từ Mỹ.
Joseph Ebbage, phụ trách tiếp thị của ABA, cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu mô hình mà Hội đồng quả hạnh California áp dụng hơn 10 năm qua. Chúng ta biết rằng lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe của sản phẩm quyết định lượng tiêu thụ, vì vậy chúng tôi sẽ quảng bá về tác dụng của loại hạt quả này. Tầng lớp trung lưu ở các nền kinh tế Đông Nam Á đang tìm kiếm những thực phẩm dinh dưỡng thực sự có lợi cho sức khỏe, và họ muốn có nguồn cung cấp protein mới và dễ dàng.”
Tại Australia, ABA muốn tập trung vào các đối tượng người tiêu dùng “sành ăn,” năng động, độ tuổi từ 25-50, hơn là quảng bá tới mọi đối tượng khách hàng. ABA cũng chú trọng tới chất lượng quả hạnh và đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ./.