Trong một cuộc khảo sát mới đây, Australia đã vươn lên đứng đầu những điểm đến trong mơ mà mọi người sẽ liệt kê vào danh sách những gì cần làm trước khi chết của mình.
Cuộc điều tra về những chuyến du lịch trong mơ (Travel Dreams Survey) của Virtuoso, mạng lưới các đại lý và tư vấn du lịch sang trọng cho thấy, nếu không bị giới hạn bởi tiền bạc và thời gian, Australia là điểm đến được nhiều người lựa chọn nhất so với các quốc gia khác.
Đứng sau Australia, Italy, New Zealand, Pháp và Fiji lần lượt là những điểm đến trong mơ của những người tham gia khảo sát.
Đứng sau Australia, Italy, New Zealand, Pháp và Fiji lần lượt là những điểm đến trong mơ của những người tham gia khảo sát.
Khi được hỏi về chuyến du lịch lý tưởng của đời người, 8830 phản hồi của người tham gia khảo sát từ 33 quốc gia cho thấy đi một chuyến đi du thuyền vòng quanh thế giới là lựa chọn số một, theo sau đó là một chuyến đi tới bờ biển Amalfi (Italy).
Kết quả này phù hợp với xu hướng gia tăng các chuyến du thuyền vòng quanh thế giới hiện nay, với bằng chứng là các buồng nghỉ trên các chuyến đi này cho mùa du lịch 2015 đều gần như đã kín.
Kết quả này phù hợp với xu hướng gia tăng các chuyến du thuyền vòng quanh thế giới hiện nay, với bằng chứng là các buồng nghỉ trên các chuyến đi này cho mùa du lịch 2015 đều gần như đã kín.
Paris tiếp tục duy trì là điểm đến yêu thích của những người mê du lịch khi kinh đô ánh sáng đứng đầu các hạng mục như Điểm đến thích hợp nhất cho du lịch hai người, Thành phố tuyệt vời nhất để khám phá hay Nơi có ẩm thực được yêu thích.
Ở hạng mục nhưng hòn đảo trong mơ, Hawaii đã đánh bại các địa điểm khác như Hy Lạp hay Fiji để giành lấy ngôi đầu.
Cuộc khảo sát của Virtuoso cũng chia những người tham gia phản hồi ra 5 nhóm: những người dám nghĩ dám làm khi đi du lịch, những người am hiểu khi đi du lịch, những người đi du lịch cổ điển, những người đi du lịch để nghỉ ngơi và những người tạo ra xu hướng du lịch.
Khoảng 1/4 số người phản hồi, chiếm số đông nhất là những người dám nghĩ dám làm khi đi du lịch, được định nghĩa là những người luôn thích những hoạt động phiêu lưu và mạo hiểm trong chuyến đi, ví dụ như trượt dây qua những ngọn cây trong một khu rừng rậm .
20% số người trong khảo sát là những người đi du lịch kiểu cổ điển, tức là ít mạo hiểm và ít thay đổi hơn. Khi họ thấy được một địa điểm hay một khách sạn yêu thích, mỗi năm họ sẽ đều quay lại đó.
Những người tự tin vào khẩu vị và những trái nghiệm sang trọng thuộc nhóm am hiểu, lựa chọn du lịch để chiều chuộng sở thích và đam mê với rượu vang và đồ ăn ngon, trong khi những người coi kỳ nghỉ đồng nghĩa với nằm dài trên bãi biển là những người đi du lịch để nghỉ ngơi.
Số còn lại là những người tạo ra xu hướng du lịch. Họ sẵn sàng dấn thân đi tới những nơi hoặc làm những gì mà ít người nghĩ đến, ví dụ như đi ngắm thú hoang dã ở Namibia, du lịch trên sông ở Myanmar hay đi nếm rượu vang ở Chile. Họ là những người tìm kiếm những chuyến đi mới và những địa điểm du lịch mới./.
(Vietnam+)