Các nhà bán lẻ Australia trong quý 4/2016 đã có kết quả kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua, một tín hiệu cho thấy nền kinh tế nước này có thể tránh được cuộc suy thoái đầu tiên trong 25 năm qua mặc dù người tiêu dùng tỏ ra tiết kiệm trong đợt nghỉ lễ Giáng sinh vừa qua.
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Australia (ABS), doanh số bán lẻ thực tế của nước này trong quý 4/2016 tăng 0,9%, sau khi đứng yên trong quý trước đó.
Hoạt động bán lẻ đóng góp khoảng 17% Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Australia - trị giá 1.600 tỷ AUD (khoảng 1.228 tỷ USD) - và là lĩnh vực sử dụng lao động nhiều thứ hai sau ngành y tế.
Theo nhà kinh tế Kate Hickie của Capital Economics, mức tăng trưởng về chi tiêu tiêu dùng của Australia có thể chậm lại trong năm nay do mức tăng lương thấp kéo dài và tăng trưởng việc làm ở mức vừa phải.
Trong khi đó, số liệu về GDP của Australia trong quý 4/2016 dự kiến công bố vào ngày 1/3 tới và giới kinh tế nhìn chung dự đoán tăng trưởng kinh tế nước này sẽ hồi phục sau khi bất ngờ giảm trong quý 3/2016./.