Bàn giao được nhiều xe hơn thương hiệu BMW trong hai tháng đầu năm nay, Audi của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen đã giành danh hiệu thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất thế giới trong thời gian này.
Audi đã bán được 242.400 chiếc tính đến hết tháng Hai vừa qua, nhiều hơn thương hiệu BMW 383 chiếc. Cùng thời điểm này năm ngoái, Audi kém BMW 429 chiếc.
Lượng xe bán ra 242.400 chiếc nói trên giúp doanh số xe của Audi tăng 9,3%, trong khi BMW bán được 242.017 chiếc giúp hãng xe này có mức tăng trưởng doanh số 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng xe bán ra của Audi tăng mạnh trong tháng Hai tới 43% nhờ nhu cầu đối với mẫu A3 compact (đặc biệt là phiên bản sedan) và 32% đối với mẫu Q7 SUV.
Audi sẽ giới thiệu 17 mẫu xe mới hoặc cải tiến trong năm 2014, trong đó có mẫu TT thể thao nhằm duy trì vị thế dẫn đầu này.
17 mẫu xe mới nằm trong kế hoạch đầu tư 22 tỷ euro (30,4 tỷ USD) trong 5 năm tới để giúp Audi lần đầu tiên trở thành thương hiệu xe dẫn đầu về doanh số xe trong phân khúc thị trường xe hạng sang. Tuy nhiên, hãng BMW cũng hy vọng sẽ vẫn giữ vị trí số một thế giới vào cuối năm nay nhờ các mẫu xe mới, trong đó có mẫu 2-Series Active Tourer và 4-Series Gran coupe.
Khoảng cách dẫn đầu sít sao nói trên của Audi trước BMW là dấu hiệu cho thấy cuộc đua tranh gay gắt trong số ba thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới cho vị trí số một.
Theo HIS Automotive, BMW dự kiến bán được 1,77 triệu chiếc xe trong năm nay, vượt mức 1,66 triệu chiếc của Audi và 1,56 triệu chiếc của Mercedes-Benz. Cả Audi và Mercedes-Benz đều đặt mục tiêu vượt mặt BMW trước cuối thập kỷ này./.