Tập đoàn Volkswagen Group hiện đang sở hữu một số lượng lớn các thương hiệu xe danh tiếng và khi chuyên gia của các thương hiệu này hợp tác với nhau, chắc chắn kết quả sẽ là những sản phẩm kỳ diệu.
Theo whatcar, Bentley và Audi, hai thương hiệu đều thuộc sở hữu của VW, đang hợp tác để phát triển một dòng động cơ V8 mới. Loại động cơ này sẽ được lắp cho chiếc Continental GT vào cuối năm 2011 và cũng sẽ được sử dụng cho một số mẫu xe của Audi (dự kiến sẽ là chiếc RS).
Dòng động cơ V8 đang được phát triển trên sẽ có dung tích bốn lít và trọng tâm sẽ là hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ.
Động cơ này sẽ giúp cả Bentley và Audi giảm lượng khí thải trung bình CO2. Dự kiến động cơ này sẽ giảm được 40% lượng khí CO2 so với động cơ W12 đang sử dụng cho Continental GT.
Ở xe của Bentley, động cơ này sẽ truyền động lực vào bánh theo tỉ lệ 40:60 thiên về bánh sau trong hệ thống dẫn động bốn bánh.
Ở mỗi thương hiệu, phiên bản động cơ phát triển chung sẽ có “tính cách” khác nhau. Điều này cũng có nghĩa là động cơ lắp cho Bentley sẽ có mômen xoắn mạnh mẽ ở tốc độ tua trung bình./.
Theo whatcar, Bentley và Audi, hai thương hiệu đều thuộc sở hữu của VW, đang hợp tác để phát triển một dòng động cơ V8 mới. Loại động cơ này sẽ được lắp cho chiếc Continental GT vào cuối năm 2011 và cũng sẽ được sử dụng cho một số mẫu xe của Audi (dự kiến sẽ là chiếc RS).
Dòng động cơ V8 đang được phát triển trên sẽ có dung tích bốn lít và trọng tâm sẽ là hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ.
Động cơ này sẽ giúp cả Bentley và Audi giảm lượng khí thải trung bình CO2. Dự kiến động cơ này sẽ giảm được 40% lượng khí CO2 so với động cơ W12 đang sử dụng cho Continental GT.
Ở xe của Bentley, động cơ này sẽ truyền động lực vào bánh theo tỉ lệ 40:60 thiên về bánh sau trong hệ thống dẫn động bốn bánh.
Ở mỗi thương hiệu, phiên bản động cơ phát triển chung sẽ có “tính cách” khác nhau. Điều này cũng có nghĩa là động cơ lắp cho Bentley sẽ có mômen xoắn mạnh mẽ ở tốc độ tua trung bình./.
Lan Khanh (Vietnam+)