Audi, thương hiệu xe sang của hãng xe Đức Volkswagen có thể đạt mục tiêu bán được 2 triệu chiếc mỗi năm trước thời hạn đề ra là năm 2020 nhờ việc tung ra các mẫu xe cách tân và xe thể thao đa dụng mới.
Quan chức điều hành cấp cao của Audi Rupert Stadler cho hay do lượng cầu ở châu Âu, nơi Audi bán được 44% số xe trong năm 2014, vẫn ổn định trong khi ông lại rất kỳ vọng vào triển vọng ở thị trường Trung Quốc dù rằng một số thương hiệu xe đối thủ đã bị giảm lượng cầu do nền kinh tế của gã khổng lồ châu Á này tăng trưởng chậm lại.
Audi đã bán được mức kỷ lục 1,74 triệu chiếc xe trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước và đạt mức tăng trưởng hai con số ở 4 trong số 5 năm qua. Ông Stadler nhận định mẫu A4 saloon, Q7 SUV và R8 thể thao sẽ giúp làm tăng lượng cầu trong năm nay.
Để tăng cường sự hiện diện trong phân khúc thị trường xe SUV đang phát triển nhanh, Audi sẽ chế tạo mẫu Q1 từ năm 2016 và có kế hoạch tung ra mẫu Q8 cao cấp trước năm 2020.
Doanh số xe bán ra trong tháng 1 và 2 năm nay sẽ rất khả quan nhờ đơn đặt hàng nhiều hồi cuối năm 2014, bù đắp lại cho lượng cầu sụt giảm ở thị trường Nga, Nhật Bản và Mỹ Latinh.
Ông Stadler cho biết: “Năm mới đã có sự khởi đầu đầy hứng khởi với đà tăng trưởng tốt từ năm 2014”. Ông này còn cho biết thêm lượng cầu tại Trung Quốc, nơi chiếm 1/3 doanh số của thương hiệu này, vẫn ở “mức cao” và dự báo tổng khối lượng xe bán ra ở đây đạt 9% trong năm 2015 dựa trên những ước tính hiện nay sau khi chỉ tăng 6,9% trong năm ngoái.
Audi cho biết động cơ tăng trưởng của Volkswagen, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu, và mục tiêu doanh số của thương hiệu xe sang này là một phần quan trọng trong tham vọng của hãng xe mẹ muốn vượt qua hãng Toyota của Nhật Bản để trở thành hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại trụ sở của Audi tại Ingolstadt của Đức, ông Stadler cho hay mục tiêu của thương hiệu xe này sẽ “đạt được” trước năm 2020.
Hãng sản xuất xe hơi BMW của Đức vẫn duy trì là thương hiệu xe sang hàng đầu toàn cầu trong năm thứ 10 liên tiếp trong năm 2014. Tuy nhiên, thương hiệu xe Audi và Mercedes-Benz của hãng Daimler đã thu hẹp được khoảng cách đáng kể và đang cố gắng lật đổ BMW vào trước cuối thập kỷ này./.