Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 một trong những chiếc xe thú vị nhất mọi thời đại Audi Quattro, đại gia sản xuất xe sang trọng Đức đã tung ra cỗ máy thậm chí còn mạnh mẽ hơn - Audi RS5.
Được lắp động cơ V8 dung tích 4,2 lít công suất 444 mã lực, kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh tinh xảo cùng hệ thống treo thích ứng, căn cứ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, RS5 đương nhiên là cỗ máy ấn tượng.
Chiếc xe sẽ là đối thủ của BMW M3 rất danh tiếng này có ngoại hình hầm hố, với các hốc bánh xe lớn lắp vừa bộ lazăng đường kính 19 inch cùng các đĩa phanh lớn trong khi gầm xe thấp hơn chiếc A5 vào khoảng 20mm.
Bên trong xe là các ghế ngồi thế thao bọc da Silk Nappa, với viền ôm lớn cùng gối tựa đầu, gắn kết giống như một bộ cánh che chở cho người điều khiển.
Nếu còn nghi ngờ về những tính năng mạnh mẽ của RS5, bạn sẽ cảm thấy được trấn an khi nhìn thấy các đồng hồ đo nhiệt độ dầu, những chi tiết trang trí làm bằng sợi cácbon cùng đồng hồ tính thời gian chạy hết một vòng đua.
RS5 cũng gây bất ngờ vì không có phiên bản số sàn mà “chỉ được” lắp hộp số li hợp kép 7 cấp “gia cường”. Vì thế tất cả những gì cần phải làm để xe chuyển động là đặt cần số vào vị trí D.
Điều thú vị là RS5 cũng khá êm ái, kể cả khi được lắp bộ vành thửa 20 inch. Điều đó là nhờ hệ thống kiểm soát treo Dynamic Ride Control, liên tục điều chỉnh độ cứng của các thụt giảm sóc.
Với lẫy chuyển số gắn trên vôlăng, người điều khiển cũng có thể tự kiểm soát các mức số và nhờ hệ thống Drive Select, họ có thể “vui đùa” với các chế độ ga, tay lái, tiếng gầm từ ống xả ...
RS5 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong có 4,6 giây – và nhờ hệ thống chuẩn “launch control”, việc tăng tốc nhanh diễn ra rất dễ dàng.
Động cơ V8 với mômen xoắn tối đa 430Nm sẽ giúp RS5 tăng tốc giống như một chiếc Dreamliner của Boeing ở tốc độ vòng tua thấp. Và cùng với tiếng rú động cơ, bạn sẽ có cảm giác như đang “bay” thực sự.
Có thể nói RS5 là chiếc xe thực sự rất ấn tượng. Nó có lẽ sẽ không thể làm thay đổi thế giới ôtô giống như chiếc Quattro, song rõ ràng nó xứng đáng là hậu duệ của chiếc xe huyền thoại đó./.
Được lắp động cơ V8 dung tích 4,2 lít công suất 444 mã lực, kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh tinh xảo cùng hệ thống treo thích ứng, căn cứ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, RS5 đương nhiên là cỗ máy ấn tượng.
Chiếc xe sẽ là đối thủ của BMW M3 rất danh tiếng này có ngoại hình hầm hố, với các hốc bánh xe lớn lắp vừa bộ lazăng đường kính 19 inch cùng các đĩa phanh lớn trong khi gầm xe thấp hơn chiếc A5 vào khoảng 20mm.
Bên trong xe là các ghế ngồi thế thao bọc da Silk Nappa, với viền ôm lớn cùng gối tựa đầu, gắn kết giống như một bộ cánh che chở cho người điều khiển.
Nếu còn nghi ngờ về những tính năng mạnh mẽ của RS5, bạn sẽ cảm thấy được trấn an khi nhìn thấy các đồng hồ đo nhiệt độ dầu, những chi tiết trang trí làm bằng sợi cácbon cùng đồng hồ tính thời gian chạy hết một vòng đua.
RS5 cũng gây bất ngờ vì không có phiên bản số sàn mà “chỉ được” lắp hộp số li hợp kép 7 cấp “gia cường”. Vì thế tất cả những gì cần phải làm để xe chuyển động là đặt cần số vào vị trí D.
Điều thú vị là RS5 cũng khá êm ái, kể cả khi được lắp bộ vành thửa 20 inch. Điều đó là nhờ hệ thống kiểm soát treo Dynamic Ride Control, liên tục điều chỉnh độ cứng của các thụt giảm sóc.
Với lẫy chuyển số gắn trên vôlăng, người điều khiển cũng có thể tự kiểm soát các mức số và nhờ hệ thống Drive Select, họ có thể “vui đùa” với các chế độ ga, tay lái, tiếng gầm từ ống xả ...
RS5 tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong có 4,6 giây – và nhờ hệ thống chuẩn “launch control”, việc tăng tốc nhanh diễn ra rất dễ dàng.
Động cơ V8 với mômen xoắn tối đa 430Nm sẽ giúp RS5 tăng tốc giống như một chiếc Dreamliner của Boeing ở tốc độ vòng tua thấp. Và cùng với tiếng rú động cơ, bạn sẽ có cảm giác như đang “bay” thực sự.
Có thể nói RS5 là chiếc xe thực sự rất ấn tượng. Nó có lẽ sẽ không thể làm thay đổi thế giới ôtô giống như chiếc Quattro, song rõ ràng nó xứng đáng là hậu duệ của chiếc xe huyền thoại đó./.
Lan Khanh (Vietnam+)