Theo các nguồn tin của tạp chí Carmagazine, Audi đang có kế hoạch tung ra một mẫu xe thể thao hai cửa động cơ đặt ở giữa hoàn toàn mới để cạnh tranh với các mẫu xe do Lotus sản xuất.
Chiếc R5 sẽ có kiểu thiết kế “MiMo” (động cơ đặt ở giữa) giống như các mẫu xe thể thao khác mà trong tương lai Porsche và Volkswagen (VW) sẽ sản xuất.
Mặc dù thông tin trên chưa được chính thức xác nhận, song một chiếc Audi R5 như vậy sẽ rất được chú ý trong bối cảnh các dòng xe mới của Lotus đã tạo một khoảng cách trên thị trường trong phân khúc xe thể thao động cơ đặt ở giữa với thương hiệu xe sang Đức.
Dự kiến chiếc R5 thể thao trong tương lai này của Audi này sẽ chỉ dài có 3,9m, bởi nhà sản xuất ở Ingolstadt muốn xe có trọng lượng nhẹ nhằm giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như cải thiện khả năng linh hoạt của xe.
Mẫu concept e-tron, mà dựa trên đó chiếc R5 sẽ được sản xuất sử dụng một môtơ điện để tạo ra động lực. Tuy nhiên dự kiến bản R5 sẽ được lắp động cơ turbo dung tích 2,5 lít sử dụng cho chiếc TT-RS truyền thống hơn của Audi. Động cơ dung tích nhỏ hơn TSI 2.0 dự kiến cũng được sử dụng cho chiếc xe này.
Theo Carmagazine, dự kiến chiếc R5 sẽ được tung ra thị trường vào năm 2014, cùng năm các dòng xe mới của Lotus xuất hiện. R5 sẽ được lắp ráp ở nhà máy Karmann tại Osnabrück (Áo), và nhiều khả năng gồm cả bản mui trần lẫn bản coupe./.
Chiếc R5 sẽ có kiểu thiết kế “MiMo” (động cơ đặt ở giữa) giống như các mẫu xe thể thao khác mà trong tương lai Porsche và Volkswagen (VW) sẽ sản xuất.
Mặc dù thông tin trên chưa được chính thức xác nhận, song một chiếc Audi R5 như vậy sẽ rất được chú ý trong bối cảnh các dòng xe mới của Lotus đã tạo một khoảng cách trên thị trường trong phân khúc xe thể thao động cơ đặt ở giữa với thương hiệu xe sang Đức.
Dự kiến chiếc R5 thể thao trong tương lai này của Audi này sẽ chỉ dài có 3,9m, bởi nhà sản xuất ở Ingolstadt muốn xe có trọng lượng nhẹ nhằm giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như cải thiện khả năng linh hoạt của xe.
Mẫu concept e-tron, mà dựa trên đó chiếc R5 sẽ được sản xuất sử dụng một môtơ điện để tạo ra động lực. Tuy nhiên dự kiến bản R5 sẽ được lắp động cơ turbo dung tích 2,5 lít sử dụng cho chiếc TT-RS truyền thống hơn của Audi. Động cơ dung tích nhỏ hơn TSI 2.0 dự kiến cũng được sử dụng cho chiếc xe này.
Theo Carmagazine, dự kiến chiếc R5 sẽ được tung ra thị trường vào năm 2014, cùng năm các dòng xe mới của Lotus xuất hiện. R5 sẽ được lắp ráp ở nhà máy Karmann tại Osnabrück (Áo), và nhiều khả năng gồm cả bản mui trần lẫn bản coupe./.
Lan Khanh (Vietnam+)