Thương hiệu xe hơi hạng sang Audi của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen có kế hoạch bán khoảng nửa triệu chiếc xe ở thị trường Trung Quốc trong năm nay, đồng thời nâng số đại lý ở thị trường này lên con số 500 vào năm 2017. Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Quan chức điều hành cấp cao của Audi Rupert Stadler cho hay thương hiệu xe trên cũng kỳ vọng doanh số xe của họ sẽ vượt 500.000 chiếc trong năm nay. Ông nói: “Đất nước này (Trung Quốc) ngày càng có các siêu thành phố. Ở ba thành phố (ám chỉ Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu), dân số của họ tương đương với dân số nước Đức."
Năm 2013, Audi đã bán được 488.000 chiếc xe ở Trung Quốc Đại lục và nếu tính cả Hong Kong, thương hiệu này bán được 492.000 chiếc. Các quan chức điều hành của họ cho hay Audi đặt mục tiêu phải tận dụng được sự ưa thích ngày càng tăng của người mua xe đối với xe SUV và nhu cầu đang tăng lên đối với các mẫu xe compact hạng sang.
Các hãng xe nước ngoài, như GM và Toyota cùng các hãng xe Trung Quốc như SAIC đang cạnh tranh ngày càng gay gắt ở thị trường Trung Quốc. Thị trường xe hơi nước này dự kiến tăng trưởng từ 8-10% trong năm nay, giảm hơn so với mức tăng trưởng 13% trong năm ngoái.
Audi đang tăng cường nỗ lực cạnh tranh với đối thủ BMW để trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu toàn cầu. Nhu cầu thị trường châu Âu hồi phục và sự tăng trưởng ở Trung Quốc đã giúp thương hiệu này bán được lượng xe kỷ lục trong quý 1 năm nay.
Tổng cộng, Audi đã bàn giao được 412.850 chiếc xe, tăng 11,7%, trong đó, riêng thị trường Trung Quốc, thương hiệu xe của Đức đã đạt mức tăng trưởng 21% sau khi Audi bắt đầu lắp ráp mẫu A3 Sportback tại một nhà máy ở Phật Sơn hồi cuối năm 2013./.