Vừa qua, hãng máy tính Asus đã lên tiếng bác bỏ tin đồn nói rằng họ đang lên kế hoạch để giảm lượng xuất xưởng notebook trong quý 2 này.
Lời tuyên bố nói trên được đưa ra sau khi giá cổ phiếu của Asus bị giảm 5,34% trên Sàn chứng khoán Đài Loan (TSE) vào hôm 23/5, trong bối cảnh dư luận rộ lên thông tin về sức tiêu thụ máy tính xách tay sụt giảm trên thị trường, do hãng Dell công bố kết quả kinh doanh quý 1 không được như kỳ vọng.
Trước những diễn biến bất lợi đó, Asus đã khẳng định họ sẽ nhắm mục tiêu xuất xưởng 4,4 triệu chiếc notebook trong quý 2 này, so với 4,1 triệu chiếc của quý 1 vừa qua.
Hãng máy tính Đài Loan cũng đặt kế hoạch sẽ xuất 1,1 triệu chiếc netbook và 1,2 chiếc máy tính bảng trong quý 2, tăng lên so với mức tương ứng 900.000 và 600.000 hồi quý đầu năm.
Trong cả năm 2012, Asus kỳ vọng sẽ tung ra thị trường khoảng 17,5-19,5 triệu chiếc notebook, so với mức 14,7 triệu của năm 2011.
Trong bối cảnh thị trường châu Âu đang hết sức ảm đạm vì khủng hoàng kinh tế, Asus cũng như nhiều hãng máy tính khác đều nhìn thấy “chiếc phao cứu sinh” cho họ mang tên Trung Quốc.
Giới chuyên gia cho rằng, nhờ có sức tiêu thụ notebook mạnh mẽ tại thị trường đông dân nhất thế giới mà các nhà sản xuất máy tính mới có thể đạt được mức tiêu thụ kỳ vọng năm mà họ đã đặt ra./.
Lời tuyên bố nói trên được đưa ra sau khi giá cổ phiếu của Asus bị giảm 5,34% trên Sàn chứng khoán Đài Loan (TSE) vào hôm 23/5, trong bối cảnh dư luận rộ lên thông tin về sức tiêu thụ máy tính xách tay sụt giảm trên thị trường, do hãng Dell công bố kết quả kinh doanh quý 1 không được như kỳ vọng.
Trước những diễn biến bất lợi đó, Asus đã khẳng định họ sẽ nhắm mục tiêu xuất xưởng 4,4 triệu chiếc notebook trong quý 2 này, so với 4,1 triệu chiếc của quý 1 vừa qua.
Hãng máy tính Đài Loan cũng đặt kế hoạch sẽ xuất 1,1 triệu chiếc netbook và 1,2 chiếc máy tính bảng trong quý 2, tăng lên so với mức tương ứng 900.000 và 600.000 hồi quý đầu năm.
Trong cả năm 2012, Asus kỳ vọng sẽ tung ra thị trường khoảng 17,5-19,5 triệu chiếc notebook, so với mức 14,7 triệu của năm 2011.
Trong bối cảnh thị trường châu Âu đang hết sức ảm đạm vì khủng hoàng kinh tế, Asus cũng như nhiều hãng máy tính khác đều nhìn thấy “chiếc phao cứu sinh” cho họ mang tên Trung Quốc.
Giới chuyên gia cho rằng, nhờ có sức tiêu thụ notebook mạnh mẽ tại thị trường đông dân nhất thế giới mà các nhà sản xuất máy tính mới có thể đạt được mức tiêu thụ kỳ vọng năm mà họ đã đặt ra./.
Văn Hưng (Vietnam+)