Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc vừa cho biết Đông Nam Á (ASEAN) đã trở thành khu vực thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc, nhất là Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.
Lượng du khách Trung Quốc đến Campuchia đã tăng 231%, lượng khách tới Malaysia, Thái Lan cũng tăng hơn 50% năm 2011.
Ông Mã Minh Cường, Tổng Thư ký Trung tâm Trung Quốc - Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết khách du lịch Trung Quốc thích đến các nước ASEAN là do các nước ASEAN gần Trung Quốc nên thời gian đi lại ngắn, chi phí giao thông đỡ tốn kém.
Hơn nữa làm thủ tục, thị thực đi các nước ASEAN dễ dàng đơn giản và các nước ASEAN có nhiều Hoa kiều, môi trường nhân văn ở đó khá quen thuộc đối với du khách Trung Quốc.
Điểm quan trọng nhất là các nước ASEAN có tài nguyên du lịch thiên nhiên và nhân văn phong phú, thích hợp nhiều loại hình tham quan gia đình, thương mại, hội nghị - hội thảo.
Ngành du lịch các nước ASEAN cũng rất coi trọng thị trường Trung Quốc. Theo thống kê chưa đầy đủ, năm ngoái các nước ASEAN như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei đã tổ chức nhiều buổi quảng bá du lịch tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hạ Môn, Quý Dương, Tế Nam.
Là tổ chức quốc tế liên Chính phủ thành lập từ cuối năm ngoái đến nay, Trung tâm Trung Quốc-ASEAN đã tìm nhiều cách nâng lượng du khách Trung Quốc đến các nước ASEAN du lịch.
Năm nay Trung tâm đã tổ chức hoạt động “Hội thảo du lịch xanh Trung Quốc-ASEAN,” “Diễn đàn Kinh tế thương mại, Đầu tư và Du lịch Trung-Việt," đồng thời vận dụng phương tiện truyền thông mới như trang web chính thức, tiểu blog... để quảng bá du lịch ASEAN.
Ông Mã Minh Cường cho biết đầu năm nay, Bộ trưởng Du lịch 10 nước ASEAN đã ký kết Chương trình Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn năm 2011-2015, một trong những mục tiêu chính thức là cấp “Thị thực Schengen ASEAN” trong vòng 5 năm, thực thi “du lịch ASEAN bằng một thị thực” đối với du khách ngoài khu vực.
Ông kiến nghị các nước ASEAN cần chia nhỏ thị trường du khách Trung Quốc, đưa ra sản phẩm khác nhau nhằm vào nhóm người khác nhau tạo ra du lịch chuyên sâu thích hợp với nhóm người có nhu cầu, ví dụ như du lịch bơi lặn, du lịch leo núi, du lịch sưu khảo, du lịch mua sắm./.
Lượng du khách Trung Quốc đến Campuchia đã tăng 231%, lượng khách tới Malaysia, Thái Lan cũng tăng hơn 50% năm 2011.
Ông Mã Minh Cường, Tổng Thư ký Trung tâm Trung Quốc - Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết khách du lịch Trung Quốc thích đến các nước ASEAN là do các nước ASEAN gần Trung Quốc nên thời gian đi lại ngắn, chi phí giao thông đỡ tốn kém.
Hơn nữa làm thủ tục, thị thực đi các nước ASEAN dễ dàng đơn giản và các nước ASEAN có nhiều Hoa kiều, môi trường nhân văn ở đó khá quen thuộc đối với du khách Trung Quốc.
Điểm quan trọng nhất là các nước ASEAN có tài nguyên du lịch thiên nhiên và nhân văn phong phú, thích hợp nhiều loại hình tham quan gia đình, thương mại, hội nghị - hội thảo.
Ngành du lịch các nước ASEAN cũng rất coi trọng thị trường Trung Quốc. Theo thống kê chưa đầy đủ, năm ngoái các nước ASEAN như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei đã tổ chức nhiều buổi quảng bá du lịch tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hạ Môn, Quý Dương, Tế Nam.
Là tổ chức quốc tế liên Chính phủ thành lập từ cuối năm ngoái đến nay, Trung tâm Trung Quốc-ASEAN đã tìm nhiều cách nâng lượng du khách Trung Quốc đến các nước ASEAN du lịch.
Năm nay Trung tâm đã tổ chức hoạt động “Hội thảo du lịch xanh Trung Quốc-ASEAN,” “Diễn đàn Kinh tế thương mại, Đầu tư và Du lịch Trung-Việt," đồng thời vận dụng phương tiện truyền thông mới như trang web chính thức, tiểu blog... để quảng bá du lịch ASEAN.
Ông Mã Minh Cường cho biết đầu năm nay, Bộ trưởng Du lịch 10 nước ASEAN đã ký kết Chương trình Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn năm 2011-2015, một trong những mục tiêu chính thức là cấp “Thị thực Schengen ASEAN” trong vòng 5 năm, thực thi “du lịch ASEAN bằng một thị thực” đối với du khách ngoài khu vực.
Ông kiến nghị các nước ASEAN cần chia nhỏ thị trường du khách Trung Quốc, đưa ra sản phẩm khác nhau nhằm vào nhóm người khác nhau tạo ra du lịch chuyên sâu thích hợp với nhóm người có nhu cầu, ví dụ như du lịch bơi lặn, du lịch leo núi, du lịch sưu khảo, du lịch mua sắm./.
PV (TTXVN)