Đội bóng rất được hâm mộ tại Việt Nam, Arsenal đã chốt kế hoạch du đấu châu Á vào mùa Hè này, theo đó các Pháo thủ chỉ dừng chân tại Malaysia và Trung Quốc, bất chấp việc đơn vị tổ chức tại Việt Nam cho biết họ đã huy động được đủ 2 triệu euro như yêu cầu của Arsenal.
Đây quả là một tin buồn đối với những người hâm mộ, bởi lại một lần nữa Việt Nam bị loại khỏi danh sách điểm đến của các đội bóng hàng đầu thế giới. Trong khi đó, các quốc gia Đông Nam Á lân cận hầu như năm nào cũng được đón tiếp các câu lạc bộ hàng đầu. Năm ngoái, Manchester United từng đá tới hai trận giao hữu tại Kuala Lumpur, và trong năm nay thì người hâm mộ Malaysia sẽ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao của Liverpool và Arsenal.
Thực tế, việc bỏ ra 2 triệu euro để trả lệ phí ra sân theo yêu cầu của Arsenal không phải là vấn đề lớn, bởi có rất nhiều nhà tài trợ sẵn sàng chi trả khoản tiền này. Biển hiệu Hoàng Anh Gia Lai đã xuất hiện trên sân Emirates của Arsenal từ vài năm nay, và hình ảnh của các Pháo thủ cũng xuất hiện trên bao bì của không ít nhãn hàng Việt Nam như dầu gội hay càphê.
Tuy nhiên, lý do mà Arsenal khi từ chối lời mời đến Việt Nam là bởi dải đất hình chữ S vẫn chưa phải là thị trường tiềm năng để đội bóng này phát triển kinh doanh, chẳng hạn như mở cửa hàng bán đồ lưu niệm chính thức của câu lạc bộ. Không phải cổ động viên nào ở Việt Nam cũng có khả năng tài chính để mua những chiếc áo đấu chính hãng có giá lên tới hàng triệu đồng.
Thực tế này cũng cũng tương tự như ở thị trường âm nhạc, khi buổi trình diễn của ngay cả những ban nhạc đã hết thời như Back Street Boys cũng thất bại, bởi giá vé vẫn quá cao so với túi tiền của phần lớn người dân Việt Nam./.