Câu lạc bộ bóng đá Arsenal của Anh vừa gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất đến năm 2019, với thỏa thuận mới trị giá lên tới 150 triệu bảng (khoảng 240 triệu USD).
Theo thỏa thuận mới này, sân vận động của các "Pháo thủ" thành London cũng vẫn sẽ mang tên của nhà tài trợ Emirates đến năm 2028.
Như vậy, hợp đồng mới sẽ đem về cho Arsenal 30 triệu bảng/mùa (khoảng 48 triệu USD) từ Emirates dưới hình thức tài trợ áo thi đấu và quảng cáo trên sân vận động. Đây cũng là một trong những hợp đồng lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh, vượt qua cả các đối thủ như Liverpool về mặt doanh thu.
Emirates ký hợp đồng tài trợ với Arsenal lần đầu tiên vào năm 2004, theo đó hãng hàng không này được quyền lấy thương hiệu của mình để đặt tên cho sân vận động mới của Arsenal đến năm 2021 và tài trợ áo thi đấu bắt đầu từ mùa giải 2006.
Trong những năm gần đây, lương của các cầu thủ và chi phí điều hành câu lạc bộ ngày càng tăng cao nên nhiều câu lạc bộ bóng đá Anh và châu Âu đang tìm cách để kiếm được nhiều tiền hơn từ các hợp đồng tài trợ để bù đắp lại các khoản chi phí này.
Năm 2011, câu lạc bộ Barcelona đã ký hợp đồng tài trợ áo thi đấu trị giá 30 triệu euro/năm với Quỹ Qatar. Từ mùa bóng tới, câu lạc bộ này sẽ có nhà tài trợ mới là hãng hàng không Qatar Airways.
Hồi đầu năm nay, Manchester United đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu mới với thương hiệu xe hơi của Mỹ Chevrolet. Thỏa thuận này có thời hạn 7 năm bắt đầu từ năm 2014 và sẽ mang về cho "Quỷ đỏ" ít nhất 45 triệu bảng/mùa (72 triệu USD).
Năm ngoái, đối thủ cùng thành phố của Quỷ đỏ là Manchester City cũng đã ký thỏa thuận 10 năm trị giá 400 triệu bảng (khoảng 640 triệu USD) với Etihad, cho phép hãng hàng không này có tên trên cả áo thi đấu và sân vận động của câu lạc bộ.
Tháng 9/2009, câu lạc bộ Liverpool và Ngân hàng Standard Chartered cũng ký kết một thỏa thuận tài trợ áo đấu kéo dài bốn năm, với khoản tiền lót tay là 80 triệu bảng (128 triệu USD)./.
Theo thỏa thuận mới này, sân vận động của các "Pháo thủ" thành London cũng vẫn sẽ mang tên của nhà tài trợ Emirates đến năm 2028.
Như vậy, hợp đồng mới sẽ đem về cho Arsenal 30 triệu bảng/mùa (khoảng 48 triệu USD) từ Emirates dưới hình thức tài trợ áo thi đấu và quảng cáo trên sân vận động. Đây cũng là một trong những hợp đồng lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh, vượt qua cả các đối thủ như Liverpool về mặt doanh thu.
Emirates ký hợp đồng tài trợ với Arsenal lần đầu tiên vào năm 2004, theo đó hãng hàng không này được quyền lấy thương hiệu của mình để đặt tên cho sân vận động mới của Arsenal đến năm 2021 và tài trợ áo thi đấu bắt đầu từ mùa giải 2006.
Trong những năm gần đây, lương của các cầu thủ và chi phí điều hành câu lạc bộ ngày càng tăng cao nên nhiều câu lạc bộ bóng đá Anh và châu Âu đang tìm cách để kiếm được nhiều tiền hơn từ các hợp đồng tài trợ để bù đắp lại các khoản chi phí này.
Năm 2011, câu lạc bộ Barcelona đã ký hợp đồng tài trợ áo thi đấu trị giá 30 triệu euro/năm với Quỹ Qatar. Từ mùa bóng tới, câu lạc bộ này sẽ có nhà tài trợ mới là hãng hàng không Qatar Airways.
Hồi đầu năm nay, Manchester United đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu mới với thương hiệu xe hơi của Mỹ Chevrolet. Thỏa thuận này có thời hạn 7 năm bắt đầu từ năm 2014 và sẽ mang về cho "Quỷ đỏ" ít nhất 45 triệu bảng/mùa (72 triệu USD).
Năm ngoái, đối thủ cùng thành phố của Quỷ đỏ là Manchester City cũng đã ký thỏa thuận 10 năm trị giá 400 triệu bảng (khoảng 640 triệu USD) với Etihad, cho phép hãng hàng không này có tên trên cả áo thi đấu và sân vận động của câu lạc bộ.
Tháng 9/2009, câu lạc bộ Liverpool và Ngân hàng Standard Chartered cũng ký kết một thỏa thuận tài trợ áo đấu kéo dài bốn năm, với khoản tiền lót tay là 80 triệu bảng (128 triệu USD)./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)