Ngày 29/12, Bộ Nông Công nghiệp Argentina cho biết kim ngạch xuất khẩu thịt bò của nước này trong 10 tháng của năm nay đạt 847 triệu USD với 193.000 tấn, tăng 10% về lượng và 12% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ thịt bò tươi chính của Argentina, chiếm 40% về lượng thịt xuất khẩu này của quốc gia Nam Mỹ, tiếp đến là Chile (19%), Israel (17%) và Nga (8%).
Trong khi đó, Italy dẫn đầu danh sách các nước nhập khẩu nhiều nhất thịt bò qua chế biến của Argentina, chiếm 27% về lượng thịt bò qua chế biến được bán ra thị trường nước ngoài, tiếp đến là Bolivia, Paraguay, Vương quốc Anh (12%) và Brazil (12%).
Theo ngành chăn nuôi Argentina, xuất khẩu thịt bò của nền kinh tế lớn thứ 3 Mỹ Latinh cho đến cuối năm nay ước đạt 231.000 tấn, cho thu nhập hơn 1 tỷ USD.
Vào giữa thế kỷ trước, Argentina từng là quốc gia xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới và hiện vẫn là nước xuất khẩu thịt chủ chốt trên thị trường, với thịt bò và thịt gà là chủ lực. Quốc gia Nam Mỹ này cũng là nước xuất khẩu thịt ngựa lớn trên thế giới.
Ngoài ra, Argentina cũng nằm trong các quốc gia tiêu thụ thịt số một thế giới, với lượng thịt tiêu thụ trung bình năm 2014 đạt mức kỷ lục 126 kg/người./.