Trang tin tức tiếng Trung NetEase vừa tiết lộ vào hôm 16/4 rằng, hãng Apple đang lên kế hoạch để tung ra mẫu tablet iPad mới thuộc cỡ nhỏ (mini) với giá bình dân vào quý 3 này, nhằm hướng tới mục tiêu cạnh tranh với làn sóng máy tính bảng Windows 8 tương lai.
Nguồn tin trên không cung cấp chi tiết cấu hình của chiếc iPad mini, mà chỉ nói rằng Apple sẽ chuẩn bị sẵn sàng 6 triệu đơn vị sản phẩm cho kế hoạch ra mắt.
Mức giá của mẫu tablet bình dân nói trên được cho rất hấp dẫn, chỉ nằm trong khoảng 249 – 299 USD.
Trước đó, giới thạo tin từng nói rằng Apple đang phát triển một phiên bản iPad cỡ nhỏ, để tiến đánh phân khúc thị trường bình dân.
Động thái này là câu trả lời mà “Quả táo” dành cho các đối thủ, khi những hãng sản xuất tablet khác không thể cạnh tranh được với iPad trên thị trường máy tính bảng 10-inch, nên họ đã quay ra chế tạo loại tablet cỡ nhỏ với mức giá hấp dẫn người tiêu dùng.
Sự thành công của Amazon Kindle Fire đã chứng minh chiến lược trên là hoàn toàn đúng đắn, và dường như có tác động mạnh tới suy nghĩ của Apple.
Kết quả là, một phiên bản iPad mini bình dân ra đời sẽ giúp cho “Quả táo” lan rộng sức ảnh hưởng của họ trên mọi phân khúc thị trường tablet của thế giới./.
Nguồn tin trên không cung cấp chi tiết cấu hình của chiếc iPad mini, mà chỉ nói rằng Apple sẽ chuẩn bị sẵn sàng 6 triệu đơn vị sản phẩm cho kế hoạch ra mắt.
Mức giá của mẫu tablet bình dân nói trên được cho rất hấp dẫn, chỉ nằm trong khoảng 249 – 299 USD.
Trước đó, giới thạo tin từng nói rằng Apple đang phát triển một phiên bản iPad cỡ nhỏ, để tiến đánh phân khúc thị trường bình dân.
Động thái này là câu trả lời mà “Quả táo” dành cho các đối thủ, khi những hãng sản xuất tablet khác không thể cạnh tranh được với iPad trên thị trường máy tính bảng 10-inch, nên họ đã quay ra chế tạo loại tablet cỡ nhỏ với mức giá hấp dẫn người tiêu dùng.
Sự thành công của Amazon Kindle Fire đã chứng minh chiến lược trên là hoàn toàn đúng đắn, và dường như có tác động mạnh tới suy nghĩ của Apple.
Kết quả là, một phiên bản iPad mini bình dân ra đời sẽ giúp cho “Quả táo” lan rộng sức ảnh hưởng của họ trên mọi phân khúc thị trường tablet của thế giới./.
Văn Hưng (Vietnam+)