Apple đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi nỗ lực thâm nhập vào Ấn Độ, thị trường đông dân thứ hai thế giới.
Theo Reuters, nếu nhà sản xuất iPhone muốn mở cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ, họ sẽ phải chấp nhận điều kiện bán các sản phẩm có nguồn gốc địa phương.
Đây là trở ngại lớn thứ hai cho Apple trong vài tháng qua, sau khi hãng này bị nhà chức trách Ấn Độ chặn kế hoạch bán hoặc nhập khẩu điện thoại iPhone tân trang lại do nước này lo ngại vấn đề gia tăng rác thải điện tử.
Theo quy tắc được giải thích bởi tờ The Economic Times, các công ty nước ngoài nếu muốn mở cửa hàng ở Ấn Độ sẽ phải tuân theo quy tắc đảm bảo bán ít nhất 30% hàng hóa có nguồn gốc Ấn Độ. Nếu Apple muốn mở cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ, họ cũng sẽ phải tuân thủ quy tắc này đồng thời thay đổi dây chuyền sản xuất của mình để kết hợp với hàng hóa Ấn Độ.
Thời gian gần đây, Apple đã thể hiện rõ ràng ý định tiến vào thị trường Ấn Độ, sau khi thị trường lớn nhất của hãng ở nước ngoài là Trung Quốc đang chững lại đà tăng trưởng doanh số iPhone.
Apple đã đầu tư 25 triệu USD vào một trung tâm phát triển công nghệ mới tại thành phố Hyderabad, miền Nam Ấn Độ và Giám đốc điều hành Tim Cook gần đây đã có chuyến viếng thăm Ấn Độ bốn ngày, trong đó cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi.
Với chỉ 2% thị phần của thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ, Apple sẽ phải trải qua một chặng đường dài để khẳng định sự hiện diện của họ ở đất nước đông dân thứ hai thế giới./.