Apple năm thứ 3 liên tiếp là "thương hiệu tuyệt vời nhất" ở Anh

Apple tiếp tục được đánh giá là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Anh trong năm thứ ba liên tiếp trên bảng xếp hạng uy tín CoolBrands Top 20.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo tờ Telegraph của Anh, Apple tiếp tục được đánh giá là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Anh trong năm thứ ba liên tiếp.

Tuy có nhiều lo ngại rằng Apple sẽ không thể giứ được đà phát triển như trước, nhưng hãng đã đánh bại hai đối thủ cạnh tranh lớn là Aston Martin và Nike để duy trì vị thế số một của mình trên bảng xếp hạng CoolBrands Top 20.

CoolBrands Top 20 do công ty tiếp thị thương hiệu nổi tiếng thế giới, Superbrands thực hiện trên cơ sở lấy ý kiến của một hội đồng chuyên gia và hơn 2.000 người tiêu dùng ở Anh, trong đó có nhiều người nổi tiếng như các nhạc sĩ Ella Eyre, Labrinth, Laura Mvula, Reverend và The Makers; Jamal Edwards, người sáng lập ra SB.TV; các người mẫu Jodie Kidd và Sophie Dahl.

Trong bảng xếp hạng CoolBrands Top 20 năm nay, các thương hiệu công nghệ tiếp tục thống trị, chiếm tới 8 vị trí trong danh sách, trong đó Google và Youtube lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7, cùng với Bang & Olufsen ở vị trí thứ 11. Ngoài ra, Bose đứng thứ 15 và Sony thứ 18.

Trang video trực tuyến Netflix lần đầu tiên lọt vào danh sách này sau khi gây ấn tượng tốt với các nhà cung cấp nội dung truyền thống như Sky. Thương hiệu này hiện đang đứng thứ 10.

Trong lĩnh vực truyền thông xã hội, hình ảnh đang dần dần thay thế cho những ký tự khô khan. Điển hình nhất là việc trang mạng xã hội nổi tiếng Twitter đã bị đánh bật khỏi tốp 20 lần đầu tiên trong 3 năm, trong khi đó "hậu bối" Instagram lại nhảy lên vị trí thứ 14.

"Apple đã năm thứ 3 liên tiếp đứng đầu danh sách 20 thương hiệu nổi tiếng nhất. Tôi rất vui mừng khi thấy sự hiện diện mạnh mẽ của các hãng công nghệ trong bảng xếp hạng," người sáng lập ra SB.TV, triệu phú trẻ tuổi Jamal Edwards cho biết, "Tuy vậy, không phải tất cả thương hiệu công nghệ đều có kết quả tích cực, với việc Twitter rơi ra khỏi danh sách này."

Tổng cộng có tới 13 thương hiệu lớn vẫn giữ nguyên được vị thế so với năm ngoái, bao gồm cả Aston Martin, Chanel và Nike. Điều này cho thấy sự thống trị của các thương hiệu hàng đầu này cũng như khả năng cạnh tranh chưa cao của các thương hiệu mới.

Hãng bán lẻ Liberty and Selfridges đã lọt vào top 20 sau một năm vắng mặt.

Thương hiệu thời trang cao cấp của Anh, Stella McCartney cùng với thương hiệu rượu champagne Dom Perignon cũng tiếp tục quay trở lại danh sách này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục