Hãng chiến lược marketing Davis Brand Capital vừa công bố bản danh sách thường niên xếp hạng các thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu trong năm 2011, qua đó chỉ ra rằng Apple đã vượt qua IBM để nắm giữ ngôi vị cao nhất.
Trước đó, IBM đã liên tục đứng đầu trong các danh sách của năm 2009 và 2010, do vậy màn “phế ngôi” nói trên đã phản ánh được sự thăng tiến vượt bậc của hãng Apple.
Đáng chú ý, năm 2009, vị trí của nhà sản xuất iPhone và iPad mới chỉ là thứ 12, và tới năm 2010 là thứ 7.
Davis Brand Capital đánh giá 25 thương hiệu hàng đầu thế giới mỗi năm, dựa trên 5 tiêu chí gồm: giá trị thương hiệu, hiệu suất cạnh tranh, sức đột phá, văn hóa công ty và ảnh hưởng xã hội.
Hãng nghiên cứu cho biết: “Thứ hạng mà chúng tôi đưa ra không phải là nhằm thay cho giá trị tài chính của các công ty. Thay vào đó, sự phân ngôi cao thấp này cho thấy sức mạnh cạnh tranh và mức độ trải rộng của thương hiệu doanh nghiệp.”
Trong những năm trước đây, các ngôi vị quán quân thường thuộc về các hãng công nghệ, như Google, Microsoft, HP, Cisco, Intel và Samsung./.
Trước đó, IBM đã liên tục đứng đầu trong các danh sách của năm 2009 và 2010, do vậy màn “phế ngôi” nói trên đã phản ánh được sự thăng tiến vượt bậc của hãng Apple.
Đáng chú ý, năm 2009, vị trí của nhà sản xuất iPhone và iPad mới chỉ là thứ 12, và tới năm 2010 là thứ 7.
Davis Brand Capital đánh giá 25 thương hiệu hàng đầu thế giới mỗi năm, dựa trên 5 tiêu chí gồm: giá trị thương hiệu, hiệu suất cạnh tranh, sức đột phá, văn hóa công ty và ảnh hưởng xã hội.
Hãng nghiên cứu cho biết: “Thứ hạng mà chúng tôi đưa ra không phải là nhằm thay cho giá trị tài chính của các công ty. Thay vào đó, sự phân ngôi cao thấp này cho thấy sức mạnh cạnh tranh và mức độ trải rộng của thương hiệu doanh nghiệp.”
Trong những năm trước đây, các ngôi vị quán quân thường thuộc về các hãng công nghệ, như Google, Microsoft, HP, Cisco, Intel và Samsung./.
Văn Hưng (Vietnam+)