Apple chuẩn bị ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 mới nhiều kỳ vọng

Theo các đồn đoán, Apple dự kiến sẽ tung ra bản thiết kế vỏ mới đầu tiên cho iPhone kể từ năm 2017 – thời điểm “Táo khuyết” cho ra mắt iPhone X tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt.
(Nguồn: Apple)
(Nguồn: Apple)
Apple chuẩn bị ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 mới nhiều kỳ vọng ảnh 1(Nguồn: Apple)

Vào thứ Ba (13/10 theo giờ Mỹ), Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, nơi họ sẽ tiết lộ dòng sản phẩm iPhone của năm nay.

Với những thông tin được tiết lộ từ cả thị trường lẫn chuỗi cung ứng, nhiều nhà quan sát đánh giá đây sẽ là sự kiện ra mắt lớn nhất trong nhiều năm qua của “Táo khuyết.”

Trong hầu hết các sự kiện diễn ra những năm trước, Apple luôn công bố mẫu iPhone mới của mình vào tháng Chín và mở bán ngay sau đó.

Năm nay lại có sự thay đổi. Thay vào đó, Apple đã phát hành đồng hồ thông minh (smartphone) Apple Watch mới vào tháng trước và đẩy việc công bố iPhone sang tháng 10/2020.

Sự chậm trễ này là do dịch COVID-19 đã làm gián đoạn quá trình sản xuất thiết bị và buộc hầu hết nhân viên Apple phải làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, lần ra mắt iPhone năm nay rất quan trọng. Theo các đồn đoán, Apple dự kiến sẽ tung ra bản thiết kế vỏ mới đầu tiên cho iPhone kể từ năm 2017 – thời điểm “Táo khuyết” cho ra mắt iPhone X tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Các mẫu iPhone của năm nay dự sẽ có phần cạnh phẳng hơn giống như iPad thay cong nhẹ như hiện tại.

Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, Apple có thể sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone mới, bao gồm:

iPhone 12 Mini có màn hình 5,4 inch. Đây sẽ là chiếc iPhone nhỏ nhất kể từ khi tập đoàn ra mắt phiên bản toàn màn hình (không có viền cạnh) vào năm 2017.

iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 6,1 inch.

iPhone 12 Pro, cũng màn hình 6,1 inch nhưng thông số kỹ thuật cao hơn.

iPhone 12 Pro Max với màn hình lớn nhất từ trước đến nay là 6,7 inch.

Những dự báo của Morgan Stanley dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc, đồng nghĩa là những cái tên chính thức có thể sẽ khác biệt do sự điều chỉnh theo hoạt động quảng bá của Apple.

Bốn mẫu iPhone mới sẽ là sự mở rộng đáng kể của dòng sản phẩm smartphone đình đám này, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn và có khả năng thúc đẩy họ nâng cấp.

Lần cuối cùng Apple tiến hành những thay đổi lớn như vậy đối với iPhone là vào năm 2014, khi iPhone 6 ra mắt với màn hình lớn hơn và hai phiên bản với kích thước khác nhau.

Điều đó đã thúc đẩy một “siêu chu kỳ nâng cấp” với hơn 231 triệu iPhone được bán ra trong bốn quý sau đó.

[Apple Inc. sắp “trình làng” iPhone mới sử dụng công nghệ 5Gư

Cho tới hiện tại, con số trên vẫn là kỷ lục doanh số bán hàng năm của Apple cho đến khi nhà sản xuất iPhone ngừng báo cáo số liệu loại này vào năm 2018.

Vì vậy, những thay đổi của năm nay khiến giới đầu tư và phân tích dự báo sẽ dẫn tới một chu kỳ nâng cấp lớn khác, qua đó đưa Apple trở thành một công ty thậm chí còn có giá trị hơn.

Nhà phân tích Katy Huberty của ngân hàng Morgan Stanley đã dự báo trong một ghi chú mới đây rằng Apple sẽ xuất xưởng khoảng 220 triệu chiếc iPhone trong tài khóa 2021 (kết thúc vào tháng 9/2022), tăng 22% so với cùng kỳ tài khóa trước.

Thêm vào đó, ít nhất một số mẫu iPhone mới sẽ hỗ trợ mạng di động 5G, hứa hẹn thời gian tải xuống nhanh hơn. Tuy nhiên, giới quan sát vẫn tỏ ra khá thận trọng về phương diện này khi hệ thống mạng 5G vẫn chưa được xây dựng hoàn chỉnh ở Mỹ.

Về thời gian mở bán chính thức, có thể một số mẫu sẽ được bán ngay sau sự kiện, trong khi những mẫu khác sẽ mất nhiều thời gian hơn để lên kệ hàng.

Năm ngoái, những chiếc iPhone phiên bản mới nhất được mở bán 10 ngày sau sự kiện ra mắt.

Sang năm nay, những thách thức trong việc thiết kế và sản xuất hàng chục triệu thiết bị giữa một đại dịch toàn cầu đã buộc Apple phải điều chỉnh kế hoạch của mình.

Vấn đề thời gian mở bán iPhone là rất quan trọng đối với các nhà đầu tư, vì quý đầu tiên của Apple trong tài khóa 2021 đã bắt đầu vào ngày 27/9.

Trong những năm trước, một số mẫu iPhone mới đã được bán trong suốt thời gian này. Nhưng năm nay, điều đó sẽ không thể xảy ra.

Số tuần của quý mà iPhone được mở bán có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Apple trong cả quý có đợt nghỉ lễ quan trọng. Điều này là do người dân trên khắp thế giới có thể chọn mua iPhone và các sản phẩm điện tử khác làm quà tặng ngày lễ.

Thời điểm mở bán iPhone cũng có thể gợi ý cho biết những mẫu nào có thể bị thiếu hụt nguồn cung – một yếu tố được các nhà đầu tư theo dõi sát sao để ước tính doanh số bán trung bình trong quý và cả doanh thu của “Táo khuyết”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục