Apple chưa thể "chia tay" màn hình LCD trên các mẫu iPhone

Theo Nhật báo Phố Wall, Apple có thể sẽ vẫn gắn bó với việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) cho các mẫu iPhone mới trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn e ngại với iPhone X có giá cao gần 1.000 USD.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Theo Nhật báo Phố Wall, Apple có thể sẽ vẫn gắn bó với việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) cho các mẫu iPhone mới trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn e ngại với iPhone X có giá cao gần 1.000 USD, khiến doanh số mẫu điện thoại này có dấu hiệu chững lại.

Apple dự kiến các mẫu iPhone LCD sẽ chiếm phần lớn doanh số bán iPhone trong dòng sản phẩm iPhone mới sẽ được phát hành vào mùa Thu này.

[Lo doanh số iPhone giảm, Apple giảm 20% đặt hàng linh kiện iPhone mới]

Đã có nhiều tin đồn, Apple sẽ chuyển hẳn hoàn toàn sang sử dụng loại màn hình mới hơn được gọi là diode phát quang hữu cơ (OLED) song nay kế hoạch chuyển đổi này có thể chậm hơn nhiều so với kỳ vọng của giới công nghệ từ hơn một năm qua.

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu iPhone X hiện yếu hơn dự báo ban đầu, chủ yếu là do giá bán gần 1.000 USD.

Apple từ chối bình luận thông tin trên.

Trong một hội nghị với các nhà phân tích vào tháng trước, Apple cho biết iPhone X bán chạy nhất trong số tám mẫu iPhone hiện hành trong quý kết thúc vào tháng Ba. Nhưng hầu hết các iPhone LCD vẫn bán khá chạy, các nhà phân tích nói. Các mẫu iPhone màn hình LCD hàng đầu là iPhone 8 (699 USD) và iPhone 8 Plus (799 USD).

Lý do chính cho giá tương đối cao của iPhone X là màn hình OLED. Samsung Display Co. đang là nhà cung cấp chính màn hình OLED cho iPhone X và năng suất sản xuất màn hình này vẫn chưa vượt qua các màn hình LCD phổ biến hơn.

LG Display Co. cũng có khả năng cung cấp một số màn hình OLED cho iPhone được phát hành vào mùa Thu này, nhưng họ cũng đã phải chật vật để tăng năng suất.

Màn hình OLED được sử dụng trong iPhone X hiện nay có giá khoảng 100 USD trong khi màn hình LCD trong iPhone có giá khoảng 40 USD - theo ước tính của nhà phân tích Hiroshi Hayase tại công ty nghiên cứu IHS Markit.

Theo các nguồn tin trước đây, dòng sản phẩm iPhone mới của Apple đến vào mùa Thu này có thể bao gồm hai phiên bản OLED và một mẫu LCD.

Việc bán nhiều mẫu iPhone LCD có chi phí thấp hơn có thể hạn chế khả năng Apple tăng giá bán iPhone trung bình vào năm tới. Giá iPhone trung bình đã tăng 13% trong năm tài chính này, giúp nâng doanh thu của Apple ngay cả khi số lượng hàng bán ra không thay đổi. Các nhà phân tích hiện đang hy vọng giá bán trung bình iPhone sẽ được giữ nguyên vào năm tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục