Theo MacRumors, Apple sẽ cho phép các cửa hàng bán lẻ chính thức và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) sửa chữa những chiếc iPhone có pin thay thế không chính hãng.
Trước đây, chính sách của Apple là từ chối sửa chữa nếu iPhone có pin thay thế không chính hãng - ngay cả khi vấn đề sửa chữa không liên quan gì đến pin.
Tuy nhiên, vào tháng 6/2018, nhà sản xuất iPhone gặp rắc rối với chính sách này ở Australia. Cơ quan quản lý Australia đã phạt Apple 9 triệu đôla Australia (6,7 triệu USD) vì không sửa chữa iPhone cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố do bên thứ ba gây ra.
Nay, MacRumors dẫn ba "nguồn đáng tin cậy," xác nhận rằng đã có một sự thay đổi chính sách nội bộ. Apple sẽ sửa chữa điện thoại có pin thay thế không chính hãng, ngay cả khi pin là nguyên nhân chính gây ra sự cố. Apple sẽ tính phí sửa chữa và thay pin nếu có.
Apple đã thực hiện một thay đổi chính sách tương tự liên quan đến việc thay thế màn hình vào năm 2017. Sau đó, họ đã quyết định rằng việc sửa chữa màn hình của bên thứ ba sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành.
Tuy nhiên, theo MacRumors, Apple sẽ vẫn không nhận sửa chữa bảo hành với các điện thoại đã thay thế linh kiện không chính hãng với "bảng logic, vỏ, micro, đầu nối Lightning, giắc cắm tai nghe, nút âm lượng và nút ngủ/thức, mảng cảm biến TrueDepth"./.