Trang tin Reuters dẫn nguồn từ Bloomberg cho hay, Tập đoàn Apple vừa chỉ định vị quan chức Todd Teresi thuộc hãng Adobe Systems làm người đứng đầu khối quảng cáo di động iAd của họ.
Trước đó, Teresi từng giữ ghế Phó Chủ tịch khối giải pháp truyền thông của Adobe.
Apple bổ nhiệm ông Teresi nhằm cải thiện khả năng hoạt động của iAd, trong bối cảnh thị trường quảng cáo di động đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và iAd tỏ ra tụt hậu, bởi hạn chế chỉ có thể hoạt động trên các thiết bị của Apple.
Ra mắt từ tháng 7/2010, iAd là câu trả lời của Apple đối với dịch vụ đối thủ AdMob của Google.
iAd cho phép các nhà phát triển của bên thứ 3 có thể nhúng trực tiếp quảng cáo vào ứng dụng của họ, đồng thời dịch vụ này cũng tiến hành thu phí hoa hồng từ doanh thu quảng cáo.
Đáng chú ý, Teresi mới chỉ tới Adobe hồi năm ngoái, bởi ông đã dành gần một thập kỷ để phục vụ tập đoàn Yahoo.
Với lệnh bổ nhiệm nói trên, Teresi đã trở thành Phó Chủ tịch iAd và có chân trong ban giám đốc Apple./.
Trước đó, Teresi từng giữ ghế Phó Chủ tịch khối giải pháp truyền thông của Adobe.
Apple bổ nhiệm ông Teresi nhằm cải thiện khả năng hoạt động của iAd, trong bối cảnh thị trường quảng cáo di động đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và iAd tỏ ra tụt hậu, bởi hạn chế chỉ có thể hoạt động trên các thiết bị của Apple.
Ra mắt từ tháng 7/2010, iAd là câu trả lời của Apple đối với dịch vụ đối thủ AdMob của Google.
iAd cho phép các nhà phát triển của bên thứ 3 có thể nhúng trực tiếp quảng cáo vào ứng dụng của họ, đồng thời dịch vụ này cũng tiến hành thu phí hoa hồng từ doanh thu quảng cáo.
Đáng chú ý, Teresi mới chỉ tới Adobe hồi năm ngoái, bởi ông đã dành gần một thập kỷ để phục vụ tập đoàn Yahoo.
Với lệnh bổ nhiệm nói trên, Teresi đã trở thành Phó Chủ tịch iAd và có chân trong ban giám đốc Apple./.
Văn Hưng (Vietnam+)