Ngày 2/1, cơ quan quản lý Anh đã cấm một quảng cáo về loại mỹ phẩm chống lão hóa của công ty L'Oreal, sau khi cho rằng hình ảnh của diễn viên-người mẫu Rachel Weisz dùng trong quảng cáo đang đánh lừa người dùng.
Phần quảng cáo dài 2 trang cho mỹ phẩm Revitalift Repair 10, vốn được đăng báo hồi tháng 9/2011, có một bức ảnh đen trắng chụp Weisz và một danh sách 10 đặc tính của loại kem này, gồm có giảm sự xuất hiện các vết nhăn.
Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) nói rằng họ đã đồng tình với đơn kiện của Jo Swinson, một nghị sỹ của đảng Dân chủ Tự do và là người cổ súy cho việc nâng cao hình ảnh thân thể.
Đại diện ASA nói: "Dù chúng tôi đã cân nhắc rằng hình ảnh trong quảng cáo không miêu tả sai ánh sáng hay các nếp nhăn trên gương mặt Rachel Weisz, chúng tôi vẫn thấy rằng hình ảnh đã được sửa đổi ở một mức độ nào đó khiến cho da mặt cô trở nên mịn màng và phẳng phiu hơn. Vì thế chúng tôi kết luận rằng hình ảnh trong quảng cáo đã thổi phồng tác dụng của sản phẩm nhằm khẳng định thông điệp 'Da trông mượt hơn' và 'Bề mặt da trông phẳng hơn'."
L'Oreal nói rằng công ty có quyền được giới thiệu các sản phẩm của họ dưới ánh sáng tốt nhất, hãng này cũng nói thêm rằng Weisz đã được trang điểm, tạo dáng chuyên nghiệp và chụp ảnh dưới một nguồn sáng tương đối lớn, nhằm tập trung vào sự mềm mại.
Swinson đã hoan nghênh phán quyết, theo đó L'Oreal sẽ không được xuất bản quảng cáo trên một lần nữa. Ông nói: "Các ngành công nghiệp quảng cáo và sắc đẹp nên chấm dứt việc móc túi khách hàng thông qua những bức ảnh thiếu trung thực."/.
Phần quảng cáo dài 2 trang cho mỹ phẩm Revitalift Repair 10, vốn được đăng báo hồi tháng 9/2011, có một bức ảnh đen trắng chụp Weisz và một danh sách 10 đặc tính của loại kem này, gồm có giảm sự xuất hiện các vết nhăn.
Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) nói rằng họ đã đồng tình với đơn kiện của Jo Swinson, một nghị sỹ của đảng Dân chủ Tự do và là người cổ súy cho việc nâng cao hình ảnh thân thể.
Đại diện ASA nói: "Dù chúng tôi đã cân nhắc rằng hình ảnh trong quảng cáo không miêu tả sai ánh sáng hay các nếp nhăn trên gương mặt Rachel Weisz, chúng tôi vẫn thấy rằng hình ảnh đã được sửa đổi ở một mức độ nào đó khiến cho da mặt cô trở nên mịn màng và phẳng phiu hơn. Vì thế chúng tôi kết luận rằng hình ảnh trong quảng cáo đã thổi phồng tác dụng của sản phẩm nhằm khẳng định thông điệp 'Da trông mượt hơn' và 'Bề mặt da trông phẳng hơn'."
L'Oreal nói rằng công ty có quyền được giới thiệu các sản phẩm của họ dưới ánh sáng tốt nhất, hãng này cũng nói thêm rằng Weisz đã được trang điểm, tạo dáng chuyên nghiệp và chụp ảnh dưới một nguồn sáng tương đối lớn, nhằm tập trung vào sự mềm mại.
Swinson đã hoan nghênh phán quyết, theo đó L'Oreal sẽ không được xuất bản quảng cáo trên một lần nữa. Ông nói: "Các ngành công nghiệp quảng cáo và sắc đẹp nên chấm dứt việc móc túi khách hàng thông qua những bức ảnh thiếu trung thực."/.
Gia Bảo (Vietnam+)