Hãng hàng không Toàn Nhật Bản (ANA) và hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) ngày 22/5 đã bắt đầu sửa chữa các máy bay dân dụng mặt đất Boeing 787 Dreamliner do gặp phải các sự cố liên quan đến pin theo đó hai hãng này sẽ thay thế pin cho toàn bộ đội bay.
ANA bắt đầu thay thế bộ pin với năm chiếc Boeing đỗ tại các sân bay Narita, Haneda, Okayama và Matsuyama trong khi JAL bắt đầu quá trình lắp đặt này đối với các máy bay của hãng tại sân bay Narita và Haneda. ANA có 17 chiếc Dreamliner trong đội bay của mình trong khi JAL hiện đang sở hữu 7 chiếc.
Theo ANA, quá trình thay pin sẽ mất khoảng 5 ngày cho mỗi máy bay và khoảng 1 tháng để hoàn thành việc thay thế đối với toàn bộ đội bay gồm 17 chiếc Dreamliner.
Hãng dự kiến sẽ nối lại hoạt động của đội bay và bắt đầu chở khách vào tháng 6/2013 tới sau vài tuần tổ chức bay thử.
[Máy bay 787 Dreamliner có cơ hội trở lại đường băng]
Động thái này của ANA và JAL xuất hiện sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ ngày 19/4 tuyên bố hãng đã thông qua đề xuất của hãng Boeing cho thay thế hệ thống pin đối với dòng phi cơ 787.
Hai “đại gia” hàng không Nhật Bản có thể thay thế hệ thống pin của máy bay sau khi nhận được các chỉ dẫn cho thủ tục thay thế từ công ty Boein hôm 21/4.
Tổng cộng 50 chiếc Dreamliner trên toàn cầu hiện đang phải “đắp chiếu” dưới mặt đất sau khi một trong số các may bay này do ANA điều hành đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 16/1 tại một sân bay ở miền Tây Nhật Bản do bốc khói ở buồng lái. JAL và ANA cũng là hai hãng hiện sở hữu quá nửa trong tổng số 50 chiếc 787 trên quy mô toàn cầu./.
ANA bắt đầu thay thế bộ pin với năm chiếc Boeing đỗ tại các sân bay Narita, Haneda, Okayama và Matsuyama trong khi JAL bắt đầu quá trình lắp đặt này đối với các máy bay của hãng tại sân bay Narita và Haneda. ANA có 17 chiếc Dreamliner trong đội bay của mình trong khi JAL hiện đang sở hữu 7 chiếc.
Theo ANA, quá trình thay pin sẽ mất khoảng 5 ngày cho mỗi máy bay và khoảng 1 tháng để hoàn thành việc thay thế đối với toàn bộ đội bay gồm 17 chiếc Dreamliner.
Hãng dự kiến sẽ nối lại hoạt động của đội bay và bắt đầu chở khách vào tháng 6/2013 tới sau vài tuần tổ chức bay thử.
[Máy bay 787 Dreamliner có cơ hội trở lại đường băng]
Động thái này của ANA và JAL xuất hiện sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ ngày 19/4 tuyên bố hãng đã thông qua đề xuất của hãng Boeing cho thay thế hệ thống pin đối với dòng phi cơ 787.
Hai “đại gia” hàng không Nhật Bản có thể thay thế hệ thống pin của máy bay sau khi nhận được các chỉ dẫn cho thủ tục thay thế từ công ty Boein hôm 21/4.
Tổng cộng 50 chiếc Dreamliner trên toàn cầu hiện đang phải “đắp chiếu” dưới mặt đất sau khi một trong số các may bay này do ANA điều hành đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 16/1 tại một sân bay ở miền Tây Nhật Bản do bốc khói ở buồng lái. JAL và ANA cũng là hai hãng hiện sở hữu quá nửa trong tổng số 50 chiếc 787 trên quy mô toàn cầu./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)