Ngày 19/6, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Ấn Độ Tata Motors đã ra mắt phiên bản mới của thương hiệu Tata Nano, mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới, trong nỗ lực cứu vãn tình trạng sụt giảm về doanh số của dòng xe này trên thị trường hiện nay.
Theo thông báo của hãng, dòng Tata Nano thế hệ mới chạy bằng khí nén (CNG) dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong vòng ba tháng tới và hiện giá của dòng xe này chưa được hãng công bố chính thức.
Một số chuyên gia phân tích thị trường nhận định, dòng xe mới sẽ là sự lựa chọn tốt hơn đối với người tiêu dùng, tuy nhiên, câu hỏi còn để ngỏ là giá liệu có còn ở mức rẻ nhất thế giới như thế hệ trước.
Chiếc Tata Nano ra mắt thị trường với phiên bản đầu tiên năm 2009, có mức giá bán ra khoảng 2.200 USD. Trong năm tài khóa 2012 (kết thúc vào tháng 3/2013), doanh thu của dòng xe này đã bị giảm hơn 27% khi chỉ tiêu thụ được 53.847 chiếc.
Phát biểu tại một cuộc họp báo trước khi tuyên bố nghỉ hưu vào tháng 12 năm ngoái, cựu chủ tịch Tata Motors, ông Ratan Tata, thừa nhận hãng đã sai lầm trong việc quảng bá hình ảnh Tata Nano đơn thuần là dòng xe giá rẻ.
Kể từ khi được tung ra thị trường năm 2009, Tata Motors đã một vài lần thay đổi nhỏ về thiết kế bao gồm nâng cấp về nội thất, đồng thời gia hạn thời hạn bảo hành xe lên bốn năm.
Trong vài quý gần đây, lợi nhuận của Tata Motors đã tăng mạnh nhờ hai dòng xe hạng sang là Jaguar và Land Rover phần nào khắc phục được tình trạng suy yếu về doanh thu bán hàng tại thị trường nội địa. Đây là hai thương hiệu được Tata mua lại từ Ford Motor năm 2008 với giá chuyển nhượng 2,3 tỷ USD.
Với thương vụ này, Tata tham vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài châu Á, không chỉ ở phân khúc các dòng xe thương mại và giá rẻ, mà còn gia nhập đội ngũ các nhà sản xuất ôtô hạng sang trên thế giới./.
Theo thông báo của hãng, dòng Tata Nano thế hệ mới chạy bằng khí nén (CNG) dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong vòng ba tháng tới và hiện giá của dòng xe này chưa được hãng công bố chính thức.
Một số chuyên gia phân tích thị trường nhận định, dòng xe mới sẽ là sự lựa chọn tốt hơn đối với người tiêu dùng, tuy nhiên, câu hỏi còn để ngỏ là giá liệu có còn ở mức rẻ nhất thế giới như thế hệ trước.
Chiếc Tata Nano ra mắt thị trường với phiên bản đầu tiên năm 2009, có mức giá bán ra khoảng 2.200 USD. Trong năm tài khóa 2012 (kết thúc vào tháng 3/2013), doanh thu của dòng xe này đã bị giảm hơn 27% khi chỉ tiêu thụ được 53.847 chiếc.
Phát biểu tại một cuộc họp báo trước khi tuyên bố nghỉ hưu vào tháng 12 năm ngoái, cựu chủ tịch Tata Motors, ông Ratan Tata, thừa nhận hãng đã sai lầm trong việc quảng bá hình ảnh Tata Nano đơn thuần là dòng xe giá rẻ.
Kể từ khi được tung ra thị trường năm 2009, Tata Motors đã một vài lần thay đổi nhỏ về thiết kế bao gồm nâng cấp về nội thất, đồng thời gia hạn thời hạn bảo hành xe lên bốn năm.
Trong vài quý gần đây, lợi nhuận của Tata Motors đã tăng mạnh nhờ hai dòng xe hạng sang là Jaguar và Land Rover phần nào khắc phục được tình trạng suy yếu về doanh thu bán hàng tại thị trường nội địa. Đây là hai thương hiệu được Tata mua lại từ Ford Motor năm 2008 với giá chuyển nhượng 2,3 tỷ USD.
Với thương vụ này, Tata tham vọng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài châu Á, không chỉ ở phân khúc các dòng xe thương mại và giá rẻ, mà còn gia nhập đội ngũ các nhà sản xuất ôtô hạng sang trên thế giới./.
(Vietnam+)