Ấn Độ thâm nhập thị trường truyền hình thu phí Indonesia

Công ty Zee Entertainment của Ấn Độ vừa mở kênh Z Bioskop trên truyền hình cáp thu phí Indonesia để chiếu các bộ phim của Bollywood.
Ấn Độ thâm nhập thị trường truyền hình thu phí Indonesia ảnh 1Kênh truyền hình Zee TV của Zee Entertainment. (Nguồn: sareedreams.com)

Ấn Độ lần đầu tiên chính thức thâm nhập vào thị trường truyền thông Indonesia với việc Công ty giải trí Zee Entertainment Enterprises Ltd của nước này vừa mở kênh Z Bioskop trên truyền hình cáp thu phí phát sóng 24/24 để chiếu các bộ phim do Trung tâm điện ảnh Bollywood (Ấn Độ) sản xuất.

Z Bioskop được phát sóng thông qua dịch vụ của ba công ty Indonesia cung cấp truyền hình cáp là Aora, Orange TV và K-Vision, với mục tiêu sẽ thu hút 1,5 triệu thuê bao trong vòng một năm hoạt động.

Chủ tịch đồng thời là nhà sáng lập Zee Entertainment, bà Subhash Chandra cho biết Zee Entertainment là công ty giải trí tiếng Hindi lớn nhất với 34 kênh phát sóng và lượng khán giả thường xuyên hơn 700 triệu người trên phạm vi toàn cầu. Khách hàng thuê bao ở nước ngoài đóng góp tới 12% vào tổng doanh thu năm 2013.

Cùng với đó, công ty còn có một kho phim khổng lồ do Bollywood sản xuất lên tới 12.000 bộ và được bổ sung hàng ngày khi lượng phim quay mới hàng năm ở Ấn Độ lên tới 800-1.000 bộ.

Do vậy, Z Bioskop sẽ không cạnh tranh với các kênh chiếu phim của Hollywood, mà thu hút người xem bằng những bộ phim thích hợp dành riêng cho cả gia đình, cho người có tuổi và cho lớp trẻ.

Bà Subhash cũng cho biết ngoài kênh chiếu phim, Zee Entertainment sẽ mở thêm một kênh thứ hai là Veria Living chuyên về sức khỏe trên truyền hình cáp thu phí của Indonesia, trong đó sẽ tập trung vào các nội dung liên quan đến yoga, hiện đang rất được quan tâm tại đất nước Vạn Đảo này.

Theo bà Subhash, thị trường truyền hình cáp thu phí Indonesia rất tiềm năng và đang tăng trưởng nhanh với lượng thuê bao được dự đoán sẽ tăng từ 2,4 triệu năm 2012 lên 7 triệu năm 2017./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục