Hãng tin Reuters vừa cho hay, tập đoàn Amazon đã thông báo vào cuối tuần quả rằng họ sẽ cho phép người mua những mẫu máy tính bảng Kindle Fire mới có thể trả thêm khoản phí 15 USD để gỡ bỏ quảng cáo nhúng vào loạt thiết bị này.
Trước đó, dư luận đã rất băn khoăn không rõ “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” có đưa ra lựa chọn đóng tiền để “thoát” quảng cáo hay không.
Amazon cho biết rằng, những mẫu tablet mới của họ sẽ được nhúng quảng cáo dạng Special Offers vào màn hình khóa và cả ở góc của màn hình trang chủ, với mục đích làm giảm giá thành sản phẩm.
Song giới thạo tin từng nói rằng nhà sản xuất Kindle Fire có ý định không cho phép người dùng được đóng tiền để bỏ qua phần quảng cáo nhúng như những mẫu thiết bị trước đây của Amazon.
Điều này khiến cộng đồng mạng chỉ trích Amazon mạnh mẽ, và đây được xem là lý do khiến cho hãng này thay đổi chính sách của họ như trên.
Trong email phản hồi đến Reuters, phát ngôn viên Kinley Pearsall của Amazon chỉ nói rằng: “Với Kindle Fire và Kindle Fire HD mới ra mắt, chúng tôi sẽ đưa ra lựa chọn gỡ bỏ quảng cáo cho người mua với giá 15 USD cộng thêm. Amazon biết rằng có không ít khách hàng đã yêu thích chương trình nhúng quảng cáo Special Offers trên những máy đọc sách điện tử Kindle, và chỉ có một số rất ít người mua lựa chọn việc trả thêm tiền để bỏ qua chương trình này. Chúng tôi rất vui kih có thể mang tới khả năng lựa chọn cho người tiêu dùng.”
[Amazon sẽ nhúng quảng cáo vào loạt thiết bị mới]
Ngoài ra, hiện giờ loạt thiết bị mới ra mắt của Amazon vẫn chưa nhận được sự thông qua của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
Nhà sản xuất Kindle Fire hy vọng họ sẽ sớm được FCC gật đầu trong giai đoạn từ nay cho tới ngày xuất xưởng sản phẩm là 20/11./.
Trước đó, dư luận đã rất băn khoăn không rõ “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” có đưa ra lựa chọn đóng tiền để “thoát” quảng cáo hay không.
Amazon cho biết rằng, những mẫu tablet mới của họ sẽ được nhúng quảng cáo dạng Special Offers vào màn hình khóa và cả ở góc của màn hình trang chủ, với mục đích làm giảm giá thành sản phẩm.
Song giới thạo tin từng nói rằng nhà sản xuất Kindle Fire có ý định không cho phép người dùng được đóng tiền để bỏ qua phần quảng cáo nhúng như những mẫu thiết bị trước đây của Amazon.
Điều này khiến cộng đồng mạng chỉ trích Amazon mạnh mẽ, và đây được xem là lý do khiến cho hãng này thay đổi chính sách của họ như trên.
Trong email phản hồi đến Reuters, phát ngôn viên Kinley Pearsall của Amazon chỉ nói rằng: “Với Kindle Fire và Kindle Fire HD mới ra mắt, chúng tôi sẽ đưa ra lựa chọn gỡ bỏ quảng cáo cho người mua với giá 15 USD cộng thêm. Amazon biết rằng có không ít khách hàng đã yêu thích chương trình nhúng quảng cáo Special Offers trên những máy đọc sách điện tử Kindle, và chỉ có một số rất ít người mua lựa chọn việc trả thêm tiền để bỏ qua chương trình này. Chúng tôi rất vui kih có thể mang tới khả năng lựa chọn cho người tiêu dùng.”
[Amazon sẽ nhúng quảng cáo vào loạt thiết bị mới]
Ngoài ra, hiện giờ loạt thiết bị mới ra mắt của Amazon vẫn chưa nhận được sự thông qua của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).
Nhà sản xuất Kindle Fire hy vọng họ sẽ sớm được FCC gật đầu trong giai đoạn từ nay cho tới ngày xuất xưởng sản phẩm là 20/11./.
Văn Hưng (Vietnam+)