Amazon ra mắt sản phẩm cạnh tranh với Chromecast của Google

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc vô tuyến truyền hình lại tiếp tục nóng lên với sự ra mắt của thiết bị truyền thông phương tiện mới nhất của Amazon: chiếc Fire TV Stick.
Fire TV Stick của Amazon. (Nguồn: wsj.com)

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc vô tuyến truyền hình lại tiếp tục nóng lên với sự ra mắt của thiết bị truyền thông phương tiện mới nhất của Amazon: chiếc Fire TV Stick.

Được thiết kế để đối đầu với Chromecast của Google và Streaming Stick của Roku, Fire Stick được kết nối với TV thông qua cổng HDMI và có thể được sử dụng để truy cập một loạt các nội dung truyền thông qua Amazon hoặc phản ánh trực tiếp nội dung trên màn hình một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nào đó.

Những chức năng nói trên đều tương tự như Chromecast, song chiếc Fire Stick còn sở hữu nhiều điểm mạnh hơn hẳn các đối thủ còn lại, trong số đó phải kể tới thông số kỹ thuật và giá cả.

“Fire TV Stick là thiết bị truyền thông phương tiện mạnh mẽ nhất hiện nay với bộ xử lý lõi kép, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 8GB, băng tần kép và WiFi ăng-ten kép, có điều khiển từ xa đi kèm, được trang bị tính năng tìm kiếm bằng giọng nói với ứng dụng điện thoại miễn phí của chúng tôi, dễ dàng cài đặt với một hệ sinh thái mở, và các tính năng độc quyền, chẳng hạn như ASAP, nhằm truyền tải nội dung trên Internet ngay lập tức,” người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos cho biết. “Nhóm nghiên cứu đã dồn một lượng không tưởng những tính năng đã được chọn lựa vào trong cùng một sản phẩm với mức giá khó tin: Fire TV Stick chỉ có giá 39 USD.”

Mức giá này khiến Fire TV Stick rẻ ngang với Chromecast và rẻ hơn Apple TV tới 60 USD. Không chỉ vậy, nó còn cho phép người dùng truy cập nhiều nội dung hơn, bởi tính chất “mở” hơn so với hệ điều hành iOS của Apple hay Android của Google.

Chủ sở hữu Fire TV Stick có thể truy cập vào Netflix, ESPN Showtime, Spotify, Pandora và kênh Disney, cùng với nội dung âm nhạc và video riêng của Amazon.

Chiếc Fire TV Stick của Amazon sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 19/11 thông qua trang web chính của Amazon. Thành viên Amazon Prime có thể sở hữu thiết bị này với giá chỉ 19 USD nếu đặt trước thiết bị trước ngày 29 tháng 10./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục